BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tận hưởng kỳ nghỉ lễ ngay tại tỉnh nhà 

Cập nhật ngày: 30/04/2018 - 08:13

BTN - Thời gian gần đây, nhiều bạn trẻ trong tỉnh lẫn ngoài tỉnh thích tìm đến những điểm du lịch, vui chơi mới ở Tây Ninh như Ma Thiên Lãnh, cánh đồng Khedol, các khu du lịch sinh thái kết hợp dịch vụ ăn uống...

Ma Thiên Lãnh.

Vào dịp nghỉ lễ, nhiều người chọn đi du lịch ở các tỉnh ngoài nhưng không ít người thích tìm những điểm du lịch ngay trên địa bàn tỉnh để được khám phá cảnh đẹp quê nhà.

Anh Phan Văn Nhân (nhà ở xã Long Thành Bắc, huyện Hoà Thành) cho biết, anh thường chọn nơi thư giãn, giải trí ngay tại tỉnh trong những kỳ nghỉ lễ, chẳng hạn như dịp 30.4 và 1.5 năm nay.

Ðối với anh Nhân, du lịch tại tỉnh không chỉ tiết kiệm được thời gian, tiền bạc mà còn khám phá được cảnh đẹp của nơi mình sinh sống. Anh Nhân hiện sinh hoạt trong một nhóm bạn trẻ tình nguyện.

Vào mỗi dịp nghỉ lễ, các bạn trong nhóm của anh Nhân thường chọn một vài địa điểm như Ma Thiên Lãnh, lòng hồ Dầu Tiếng hay Trung ương Cục miền Nam để đến tham quan.

Anh Nhân chia sẻ: “Tôi thích ngắm cảnh quan thiên nhiên nên hay chọn đi đến những địa điểm có núi, có rừng. Không cần đi đâu xa, chỉ ở trong tỉnh, khám phá những địa điểm du lịch ngay bên cạnh mình, chúng tôi cảm thấy rất vui.

Hơn nữa, nhờ ít tốn chi phí nên có đông đảo bạn bè tham gia và tổ chức các hoạt động vui chơi một cách thoải mái nhất”.

Chị Mỹ Kiều (ở xã Bình Minh, thành phố Tây Ninh) cho biết, chị rất háo hức với kế hoạch nghỉ lễ 30.4 và 1.5 năm nay. Trước đây, vào những dịp nghỉ lễ như thế này, chị Kiều chỉ thích thư giãn tại nhà.

Năm nay, chị Kiều cùng nhóm bạn đăng ký tour tham quan 2 ngày 1 đêm tại Vườn quốc gia Lò Gò - Xa Mát. Trong chuyến tham quan này, chị Kiều và các bạn sẽ được khám phá thiên nhiên ở Vườn quốc gia, được đi thuyền trên sông ngắm cảnh đẹp. Ðối với chị Kiều, đây là một trải nghiệm khá mới lạ, đầy thú vị.

Thời gian gần đây, nhiều bạn trẻ trong tỉnh lẫn ngoài tỉnh thích tìm đến những điểm du lịch, vui chơi mới ở Tây Ninh như Ma Thiên Lãnh, cánh đồng Khedol, các khu du lịch sinh thái kết hợp dịch vụ ăn uống...

Một số người thích du lịch tâm linh thì chọn chùa Thiền Lâm - Gò Kén thay thế cho núi Bà hay Toà thánh Cao Ðài đã quá quen thuộc. Hay một số khác chọn suối Trúc thay cho khu lòng hồ Dầu Tiếng...

Vào các kỳ nghỉ lễ, chị Trần Thị Mỹ Tuyền (xã Tân Phú, huyện Tân Châu) thường chọn đến những địa điểm tâm linh như núi Bà hay chùa Thiền Lâm - Gò Kén.

Theo chị Tuyền, các địa điểm này vừa vãng cảnh vừa thoả lòng tín ngưỡng. Vì điều kiện kinh tế không dư dả nên thỉnh thoảng chị mới chọn một chuyến du lịch xa nhà cho “biết đó biết đây”.

Chị Tuyền chia sẻ: “Dịp nghỉ lễ là thời gian để tôi thư giãn sau những ngày làm việc vất vả. Có rất nhiều cách tận hưởng kỳ nghỉ trọn vẹn ngay tại tỉnh nhà mà không cần phải đi xa. Tôi có thể dành thời gian này cho gia đình hay đi du lịch, miễn sao bản thân cảm thấy vui, thoải mái là tốt rồi”.

VI XUÂN