BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Lập (Tân Biên): Ra mắt mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” 

Cập nhật ngày: 23/03/2023 - 11:10

BTNO - Mới đây, UBND xã Tân Lập và Công an xã phối hợp Đội Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) Công an huyện tổ chức ra mắt mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” tại khu dân cư thuộc tổ 9 ấp Tân Hòa (chợ Tân Lập).

Các thành viên trong tổ liên gia ấp Tân Hòa xã Tân Lập.

Tổ liên gia an toàn PCCC tổ 9 có 9 thành viên do ông Nguyễn Văn Nhuận làm tổ trưởng. Các hộ tiểu thương tham gia mô hình đều trang bị 1 bình chữa cháy để ở nơi dễ thấy, dễ lấy, có lối thoát nạn và bảo đảm điều kiện an toàn về PCCC.

Theo quy chế hoạt động, các thành viên trong tổ liên gia có nhiệm vụ triển khai các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và quy định về PCCC và CNCH ở tổ; tuyên truyền, vận động các thành viên trong gia đình thuộc tổ liên gia tự giác chấp hành các quy định pháp luật về PCCC và CNCH, tích cực tham gia mô hình, thực hiện các điều kiện an toàn PCCC và CNCH; nắm tình hình liên quan công tác PCCC và CNCH, kịp thời phản ánh với UBND xã, Công an xã để xử lý; tổ chức lực lượng, phương tiện PCCC tại chỗ, tổ chức chữa cháy và CNCH khi có cháy, nổ, sự cố tai nạn xảy ra trong khu vực Tổ liên gia; tham gia các hoạt động PCCC và CNCH khi được cấp có thẩm quyền huy động.

Ngay sau lễ ra mắt, Đội Cảnh sát PCCC và CNCH Công an huyện hướng dẫn cho các thành viên Tổ liên gia và các tiểu thương chợ Tân Lập cách sử dụng bình chữa cháy, xử lý các tình huống khi có cháy, nổ xảy ra và cài đặt ứng dụng “Báo cháy 114”.

Duy Phú