BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Phú - Tân Châu: Người dân yêu cầu công an “mạnh tay hơn” với tệ nạn xã hội

Cập nhật ngày: 05/08/2009 - 08:42

Trưởng Công an xã trả lời ý kiến người dân.

Vừa qua, Công an xã Tân Phú (huyện Tân Châu) kết hợp cùng Uỷ ban MTTQVN xã tổ chức diễn đàn lắng nghe ý kiến đóng góp của nhân dân. Đến dự có Thượng tá Phó trưởng Công an huyện, lãnh đạo xã và đại diện các tổ tự quản của 6 khu dân cư trong xã.

Đại uý Nguyễn Văn Dễ -Trưởng CA xã Tân Phú báo cáo cho biết, thời gian qua CA xã Tân Phú đã có những bước phát triển, vận động tiến bộ trong công tác. Trong phong trào vận động toàn dân tham gia bảo vệ ANTQ, CA địa phương kết hợp với MTTQ, các tổ tự quản phát động tuyên truyền, giáo dục nhân dân chấp hành tốt đường lối, chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về phòng chống tội phạm, ma tuý, buôn bán phụ nữ trẻ em, thực hiện chương trình mục tiêu 4 giảm của tỉnh, từ đó ý thức của người dân được nâng lên, có tinh thần cảnh giác trong phòng ngừa, phát hiện tố giác các loại tội phạm, tệ nạn xã hội góp phần cùng lực lượng công an đấu tranh phòng chống tội phạm trên địa bàn. Trong năm qua, phạm pháp hình sự xảy ra 126 vụ (so cùng kỳ giảm 7 vụ), gồm gây rối TTCC 65 vụ, trộm cắp 40 vụ, chiếm giữ tài sản trái phép 5 vụ, huỷ hoại tài sản 5 vụ, bạo hành gia đình 3 vụ, cướp giật 3 vụ, đánh bạc 3 vụ, tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có 1 vụ, xúc phạm danh dự nhân phẩm 1 vụ. Tang vật thu được gồm 8 xe mô tô các loại, 1 đôi bò kéo xe, 1 xe đạp điện, 1 blôc máy xe mô tô, 2 môtơ, 2 bộ tài xỉu, 24 bộ bài tứ sắc, 5 con dao nhọn, 21 cây gậy các loại, 28.523.000đ tiền mặt… Công an đã đề nghị xử phạt hành chính trong lĩnh vực ANTT 36 đối tượng bằng tiền 7.600.000đ, phạt cảnh cáo 14 đối tượng. Về ATGT trong năm 2008, trên địa bàn xã Tân Phú xảy ra 4 vụ TNGT làm chết 5 người (so với cùng kỳ tăng 2 vụ, số người chết tăng 3 người), làm bị thương 3 người, hư hỏng 6 phương tiện các loại, va quẹt giao thông xảy ra 11 vụ, làm bị thương 14 người, hư hỏng 12 phương tiện. CA Tân Phú đã tổ chức 81 đợt tuần tra kiểm soát ATGT với 779 lượt CBCS tham gia, phát hiện 182 trường hợp vi phạm ATGT đường bộ, tạm giữ 159 xe mô tô các loại, 53 giấy phép lái xe, giấy CNĐK xe mô tô, 5 xe đạp điện, phạt vi phạm hành chính 217 trường hợp với số tiền là 71 triệu đồng, cảnh cáo 5 trường hợp, phối hợp với CA huyện Tân Châu quản lý chặt chẽ các đối tượng chính trị, hình sự, nắm chắc diễn biến tình hình có liên quan đến ANTT, giải quyết kịp thời các mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân, đặc biệt lưu ý tình hình địa phương có một số dân khiếu kiện về đất đai diễn ra phức tạp kéo dài, kịp thời báo cáo cấp trên chỉ đạo giải quyết, không để xảy ra điểm nóng trên địa bàn.

Tại diễn đàn có 6 ý kiến nhân dân đóng góp cho CA xã. Nhân dân ấp Tân Hoà có ý kiến, thời gian qua tình hình TNGT thường xuyên xảy ra trên địa bàn ấp, phần lớn do người điều khiển phương tiện thiếu ý thức chấp hành, pháp luật về giao thông, nhất là trong lứa tuổi thanh thiếu niên. Thời gian tới ngành CA nên có biện pháp kiên quyết giáo dục răn đe, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm, có như thế thì tình hình tai nạn giao thông mới được kéo giảm.

Nhân dân ấp Tân Xuân góp ý, CA xã nên thường xuyên tuần tra giải toả khu vực chợ gần cổng nông trường vì tại đây có nhiều người tụ tập mua bán lấn chiếm lòng lề đường, khi CA có mặt thì tình hình có vẻ ngăn nắp, nhưng khi CA đi rồi thì đâu lại vào đấy. Nhân dân ấp Tân Hoà cho biết, bà con trong ấp rất phấn khởi vì thời gian qua CA đã tích cực tấn công trấn áp tội phạm, triệt phá nhiều băng nhóm cờ bạc. Tuy nhiên ở ấp Tân Hoà vẫn còn một tụ điểm thường hay tổ chức đánh bạc, CA cần quan tâm giáo dục, nhắc nhở. Dân ấp Tân Châu có ý kiến, CA nên kết hợp với chính quyền địa phương tuyên truyền giáo dục các đối tượng vi phạm bằng nhiều hình thức, làm như thế để tình hình thanh thiếu niên vi phạm sẽ giảm bớt, đồng thời cần tổ chức tuyên truyền pháp luật về ATGT cho người dân tộc thiểu số trong ấp. Người dân ấp Tân Lợi góp ý, CA cần tăng cường tuần tra khu vực ấp Tân Lợi, vì hiện nay còn một số thanh thiếu niên tụ tập lúc đêm khuya chạy xe lạng lách, nẹt bô gây mất ANTT.

Đại diện UBMTTQ xã có ý kiến nhận xét, trong thời gian qua ngành CA đã có sự chuyển biến tích cực, giải quyết được nhiều công việc cho người dân, không gây phiền hà cho dân. Đồng thời cũng yêu cầu CA xã nắm các đối tượng thường xuyên gây rối để có biện pháp răn đe giáo dục, cần có kế hoạch 3 tháng một lần họp với tổ tự quản để tạo điều kiện cho người dân góp ý và đề đạt tâm tư nguyện vọng với ngành CA.

HUỲNH  BA