Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tận tụy với nghề 

Cập nhật ngày: 03/06/2020 - 10:27

BTNO - Chị Nguyễn Thị Hằng (sinh năm 1981), công tác tại Viện Kiểm sát nhân dân (KSND) huyện Tân Biên, nữ kiểm sát viên yêu nghề và là một trong những cá nhân điển hình của huyện trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Chị Nguyễn Thị Hằng- kiểm sát viên thuộc Viện KSND huyện Tân Biên.

Sau khi tốt nghiệp Đại học Luật Hà Nội, năm 2004, chị Hằng được tuyển dụng, phân công làm việc tại Viện KSND huyện Tân Biên. 16 năm qua, chị luôn nỗ lực rèn luyện bản thân, giữ vững phẩm chất đạo đức nghề nghiệp, sáng tạo, tích cực học hỏi kinh nghiệm công tác và kiến thức chuyên môn nghiệp vụ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Hiện chị Hằng công tác ở bộ phận thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra, kiểm sát xét xử các vụ án hình sự.

Trong mọi nhiệm vụ được phân công, chị, đưa ra nhiều sáng tạo để giải quyết các vụ án khó, phức tạp. Giản dị, gần gũi với mọi người, chân thành tiếp thu ý kiến đóng góp của đồng nghiệp để khắc phục, sửa chữa những hạn chế của bản thân; sẵn sàng, nhiệt tình giúp đỡ đồng nghiệp và tận tâm với công việc được giao.

Trong 4 năm qua, chị Hằng đã không để xảy ra trường hợp oan sai, bỏ lọt tội phạm. Những vụ án chị phụ trách cũng không có án trả hồ sơ điều tra bổ sung, không có trường hợp Toà tuyên khác với tội danh và điều khoản Viện KSND truy tố.

Bên cạnh đó, kiểm sát viên Hằng còn tập hợp các vấn đề của ngành trong quá trình điều tra, xét xử án hình sự phục vụ cho việc kiến nghị, kháng nghị khắc phục vi phạm trong hoạt động tố tụng hình sự. Chị Hằng đã tham mưu cho lãnh đạo Viện ban hành 1 kiến nghị khắc phục vi phạm trong hoạt động điều tra, được chấp nhận và 1 kháng nghị phúc thẩm hình sự được cấp phúc thẩm chấp nhận.

Kiểm sát viên Nguyễn Thị Hằng tham gia một phiên toà xét xử.

Trong suốt quá trình công tác, chị Hằng luôn nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đạt được nhiều thành tích: danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở (năm 2016, 2018, 2019), 7 bằng khen của Viện trưởng Viện KSND tối cao, 5 giấy khen của Viện trưởng Viện KSND tỉnh và Chủ tịch UBND huyện từ năm 2015-2019. Mới đây, kiểm sát viên Nguyễn Thị Hằng còn được UBND tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Với tinh thần thép trong đấu tranh với tội phạm, bản lĩnh, sự tự tin nhiệt huyết với nghề, chị Nguyễn Thị Hằng đã thực hiện tốt lời dạy của Bác đối với cán bộ Kiểm sát “Công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn”, góp phần xây dựng ngành Kiểm sát ngày càng trong sạch, vững mạnh, xứng đáng là một kiểm sát viên “Vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm và bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm”.

Thiên Di