BAOTAYNINH.VN trên Google News

Người và việc

Tận tuỵ với phong trào 

Cập nhật ngày: 09/11/2019 - 18:33

BTN - 26 năm tham gia công tác Hội, bà Nguyễn Thị Tiện, sinh năm 1948, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp Thạnh Tây, xã Thạnh Tây, huyện Tân Biên luôn năng động, nhiệt tình, trách nhiệm và có nhiều sáng tạo trong phong trào. Bà thực sự là “người chị cả” của chị em hội viên ở địa phương.

Bà Nguyễn Thị Tiện.

Để nắm bắt hoàn cảnh, tâm tư nguyện vọng của phụ nữ trong toàn Chi hội, bà thường xuyên sâu sát, chia sẻ với chị em, tích cực vận động chị em tham gia các hoạt động, nhất là phong trào “Chị em tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”. 397/397 hội viên trong chi hội đều đăng ký thực hiện phong trào tương thân tương ái, vận động đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế.

Các chị em hội viên đã tích cực tham gia mô hình “Phụ nữ sản xuất giỏi”, “Góp vốn xoay vòng”, “Ống tre Bác Hồ”, “Hũ gạo tình thương”… Trong đó có 80 hội viên của 4 tổ hội góp vốn giúp nhau làm kinh tế (không lãi) được hơn 100 triệu đồng; nhiều chị tham gia quyên góp “Ống tre Bác Hồ” mỗi năm gần chục triệu đồng giúp cho hội viên nghèo, hội viên có hoàn cảnh khó khăn. 

Không chỉ vậy, bà Tiện còn vận động hội viên đóng góp cho quỹ  học bổng Trần Thị Sanh  được hơn 10 triệu đồng, trao cho các nữ sinh nghèo hiếu học. Hay như việc bà vận động hội viên tham gia mô hình chuyển giao vật dụng từ gia đình có dư cho gia đình không có điều kiện mua sắm, qua đó có 29 vật dụng trị giá hơn 20 triệu đồng được chuyển giao. Chị em hội viên ở ấp Thạnh Tây còn tham gia mô hình “Chuyển rác thành tiền”, thu gom các loại rác thải nhựa đem bán được hơn 6 triệu đồng để thăm hỏi hội viên trong những lúc ốm đau.

Từ cách nghĩ, cách làm thiết thực, bà Tiện đã góp phần không nhỏ vào việc duy trì thành tích hoạt động của chi hội: 26 năm liên tục đạt Chi hội Phụ nữ vững mạnh xuất sắc, đứng đầu trong các hoạt động Hội và phong trào phụ nữ của các ấp trên địa bàn xã.

Chị Vũ Thị Khương- Chủ tịch Hội LHPN xã Thạnh Tây cho biết, là chi hội trưởng, bà Tiện luôn đề cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu trong mọi công việc, tích cực tham gia các phong trào của Hội. Do vậy, bà được hội viên tín nhiệm, bầu giữ chức Chi hội trưởng liên tục từ năm 1993 đến nay. Bà Tiện đã được Hội Phụ nữ cấp trên khen thưởng nhiều năm liền, xứng đáng là một trong những tấm gương tiêu biểu về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Đức Thịnh