BAOTAYNINH.VN trên Google News

TAND huyện Tân Châu: Xét xử lưu động 2 vụ án hình sự tại xã Tân Hưng

Cập nhật ngày: 24/08/2010 - 10:11

(BTNO) - Sáng 24.8, tại UBND xã Tân Hưng, TAND huyện Tân Châu tổ chức phiên toà xét xử sơ thẩm 2 vụ án hình sự về tội “trộm cắp tài sản” và “chống người thi hành công vụ”.

* Vụ thứ nhất xét xử Nguyễn Văn Hưng (SN 1989) và Ngô Văn Hiếu (SN 1990) cùng ngụ ấp 1, xã Suối Dây, bị Viện KSND huyện truy tố về tội “trộm cắp tài sản” theo khoản 1, điều 138, Bộ luật Hình sự.

Cáo trạng cho biết, do có ý định trộm xe của chị Nguyễn Thị Thuý, cùng ngụ tại địa phương, Nguyễn Văn Hưng lấy cớ mượn xe của chị đi chơi rồi làm thêm một chìa khóa xe nữa, đồng thời hàng ngày Hưng để ý nơi cất giấu chìa khóa cửa nhà của chị Thuý. Khoảng 4 giờ ngày 9.7, biết gia đình của chị Thúy không còn ai ở nhà Hưng chủ động rủ Ngô Văn Hiếu tham gia vụ trộm. Khi lấy được chìa khoá cửa, Hưng mở cửa chính và dùng chìa khoá xe làm sẵn lấy chiếc xe BS: 70S2-1230 trị giá 12,5 triệu đồng đẩy ra khỏi nhà khoảng 100m giao cho Hiếu điều khiển chở Hưng đến đường biên giới Việt Nam-Campuchia  thuộc huyện Đức Huệ, tỉnh Long An bán cho một người Campuchia với giá 6 triệu đồng. Hiếu đưa cho Hưng 2 triệu còn giữ lại 4 triệu để tiêu xài. Đến ngày 10.7.2010, Hưng và Hiếu về nhà thì bị bắt giữ. 

Qua một buổi công khai xét xử, TAND huyện Tân Châu tuyên phạt Nguyễn Văn Hưng 12 tháng tù giam và Ngô Văn Hiếu 10 tháng tù giam.

* Bị cáo trong vụ thứ hai là Nguyễn Văn Đầy (SN 1987, ngụ tổ 8, ấp Tân Đông xã Tân Hưng) bị truy tố về tội “chống người thi hành công vụ” theo khoản 1, điều 127 Bộ luật Hình sự. Được biết, khoảng 19 giờ ngày 8.11.2009, Đầy uống rượu say về nhà gặp cha ruột là ông Nguyễn Văn Đền, đòi lấy xe đi chơi. Ông Đền không cho nên Đầy quậy phá. ông Đền đuổi Đầy ra ngoài và khoá cửa lại. Đầy ra sau bếp lấy con dao chẻ củi cạy cửa nhà nên ông Đền điện thọai nhờ hàng xóm báo tin cho Công an xã Tân Hưng.

Nhận được tin, hai công an viên là Bùi Linh Tuấn và Trần Công Danh cùng với hai cán bộ Xã đội là Trần Thanh Thảo và Lương Minh Quyền đến giải quyết vụ việc. Khi đến nhà ông Đền, đề phòng Đầy chạy trốn nên lực lượng chia làm hai nhóm chặn phía trước và sau nhà. Khi thấy lựic lượng chức năng đến, Đầy cầm dao bỏ chạy ra phía sau thì gặp hai anh Thảo, Quyền. Đầy vung dao chém Thảo hai nhát, một nhát trúng đầu nhưng do Thảo có đội nón bảo hiểm nên không bị thuơng tích, một nhát sợt vai phải gây chấn thương nhẹ phần mềm.

Qua công khai xét xử, TAND huyện tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Đầy 15 tháng tù giam.

CHÍ THÀNH