BAOTAYNINH.VN trên Google News

TAND Thị xã: Phạt tù kẻ đánh “bạn nhậu” tử vong

Cập nhật ngày: 19/01/2010 - 10:06

Trước vành móng ngựa, bị cáo Nguyễn Quốc Trọng (SN 1990, ngụ ấp Ninh Trung, Ninh Sơn, TXTN) tỏ ra hối hận về hành vi say rượu đánh bạn gây thương tích dẫn đến tử vong. Dù gia đình bị cáo đã bồi thường gần 28 triệu đồng tiền mai táng, chi phí điều trị cho nạn nhân nhưng Trọng vẫn bị VKSND Thị xã truy tố về tội “Cố ý gây thương tích”.

Cáo trạng cho biết: Nguyễn Quốc Trọng và Nguyễn Võ Đăng Quang (SN 1992, ngụ xã Thạnh Tân, TXTN) là đôi bạn thân thiết làm nghề gia công đồ nhôm tại cơ sở do anh Lê Minh Ý (ấp Ninh Thọ, Ninh Sơn-TXTN) làm chủ. Khoảng 20 giờ ngày 28.8.2009, anh Ý và người em ruột tên là Nhân (SN 1991, ngụ cùng địa phương) mua bia về uống, Trọng và Quang cũng được chủ cơ sở gọi đến chung vui. Lời qua tiếng lại trong tiệc nhậu, Trọng và Quang sinh ra cãi vã. Trong lúc nóng nãy Trọng đứng dậy lật đổ nguyên bàn nhậu khiến mồi và bia đổ vào người Quang. Trong cơn say, Trọng và Quang mỗi người thủ một chai bia nhào tới đánh nhau. Mẹ ruột của anh Ý chạy đến can ngăn, hai “đối thủ” mới chịu buông vỏ chai. Chưa hả cơn tức, Trọng bước tới định đánh Quang tiếp nhưng bị Quang vật ngã té xuống nền đất. Bị thất thế nằm dưới, Trọng vớ được vỏ chai bia gần đó đánh liên tiếp vào vai và đầu Quang, lúc này nhiều người chạy tới cản ngăn. Sau đó Trọng về nhà ngủ, Quang bị chấn thương, thấm mệt ở lại nhà anh Ý nghỉ ngơi. Khoảng gần nửa khuya anh Ý hoảng hốt khi phát hiện tay chân Quang bị co giật, miệng sùi nước bọt. Anh Ý báo tin cho cha của Trọng hay và cùng đưa Quang đi cấp cứu tại Bệnh viện ĐKTN. Do vết thương quá nặng, Quang đã tử vong lúc 3 giờ 45 phút ngày 30.8.2009. Khi biết bạn nhậu đã chết, Trọng hoảng sợ bỏ trốn, nhưng được gia đình và cơ quan điều tra động viên, Trọng đã đến Công an Thị xã đầu thú. Theo kết luận giám định của Phòng KTHS Công an tỉnh, Nguyễn Võ Đăng Quang tử vong do chấn thương sọ não.

Ngày 12.1.2009, TAND Thị xã mở phiên toà xét xử bị cáo Nguyễn Quốc Trọng với tội danh “Cố ý gây thương tích”. Tại toà Trọng đã thành khẩn nhận tội, hối hận hành vi nông nổi do uống bia say dẫn đến hành vi phạm tội, tước đi mạng sống của người bạn thân. TAND Thị xã tuyên phạt Trọng 5 năm tù và buộc bị cáo bồi thường số tiền 10 triệu đồng về khoản tổn hại sức khoẻ và tinh thần cho ông Võ Thới Trung (ông ngoại nạn nhân), người đã cưu mang, nuôi nấng Quang từ khi còn tấm bé.

GIA MINH