BAOTAYNINH.VN trên Google News

TAND Thị xã:Phạt tù kẻ dụ dỗ trẻ vị thành niên

Cập nhật ngày: 10/07/2010 - 08:54
HTML clipboard

Dù biết rõ số tiền 50 triệu đồng do V.B.D (SN 1996, tạm trú KP3, phường 2, TXTN) lấy trộm của gia đình, nhưng Nguyễn Thị Thảo (SN 1965, ngụ KP4, phường 3, TXTN) lại không tố giác mà lại còn bày trò làm “hướng dẫn viên du lịch” dẫn dắt D và hai bạn nhỏ khác trốn đi TP.HCM. Trong những ngày rong ruổi đường xa, Thảo đã chi xài thoải mái bằng tiền của D và sau đó sa lưới pháp luật.

Theo cáo trạng của VKSND Thị xã: Khoảng 11 giờ ngày 28.3.2010, mẹ của V.B.D rút số tiền 50 triệu đồng từ ngân hàng về, còn để trong cốp xe mô tô. Sau khi kiếm cớ mượn xe của mẹ, D đã “chôm” số tiền 50 triệu đồng rồi điều khiển xe đến nhà bạn gái là N.T. Gặp nhau, D chở N.T đến nhà một người bạn tên Tr ở phường 4. Sau lúc trò chuyện, D gởi xe rồi cả ba đón Taxi đến ngã ba Mít Một định đi TP.HCM “du hí”. Do quen biết với con của Nguyễn Thị Thảo nên D điện thoại liên lạc với “bác gái” và hẹn gặp nhau nhờ “tư vấn” đi chơi. Thấy mấy cháu có số tiền lớn, Thảo liền nhận lời và tháp tùng nhóm của D thuê Taxi thẳng tiến về TP.HCM. Trên đường đi, D gởi số tiền 50 triệu cho Thảo cất giữ và làm “chủ tài khoản” trong việc chi xuất, đi lại. Sau khi trả tiền Taxi hết 800.000 đồng, vào tiệm ăn uống thoải mái, Thảo gợi ý cả nhóm nên thay sim ĐTDĐ để gia đình không liên lạc được. Tổng số tiền thay sim, nạp card hết 2 triệu đồng. Kế đó, Thảo hướng dẫn các “cậu ấm cô chiêu” vào shop thời trang mua sắm quần áo rồi Thảo liên hệ một nhà trọ ở khu vực cư xá Đường Sắt (phường 1, quận 3, TP.HCM) thuê phòng lưu trú và trả tiền thuê phòng hết 1,5 triệu đồng. Sau khi ổn  định, Thảo đưa lại cho D 5 triệu đồng để cùng các bạn tiêu vặt và hứa sau khi “đi bụi” đã đời ở thành phố Thảo sẽ tiếp tục đưa “bộ ba” ra Nha Trang tiếp tục chuyến du lịch dài hơn. Số tiền còn lại, Thảo gửi cho chủ nhà trọ tên Thu 20 triệu đồng, còn mình thì “giữ hộ” 20 triệu đồng giấu dưới khuôn bếp nhà trọ. Thấy Thảo “nhiệt tình” giúp đỡ mọi thứ nên D “biếu” cho Thảo 1 triệu đồng, gọi là trả công cho “hướng dẫn viên”. Sau khi phát hiện D bỏ nhà đi mang theo tiền và xe, mẹ của D cùng với gia đình của N.T và Tr nhốn nháo tìm con khắp nơi, và dẫn nhau đến Công an phường 1, Thị xã trình báo. Cơ quan điều tra vào cuộc và tiến hành bắt khẩn cấp Nguyễn Thị Thảo. Qua điều tra, công an đã thu lại số tiền 46,5 triệu đồng trả lại cho mẹ D.

Đối với V.B.D, do tại thời điểm thực hiện hành vi trộm cắp tiền gia đình D chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự nên không xử lý hình sự. Ngọc T và Tr cũng chưa đủ tuổi truy cứu hình sự. Cơ quan CSĐT Công an Thị xã gởi công văn đề nghị UBND phường 1 (Thị xã) áp dụng biện pháp giáo dục tại địa phương đối với ba tay vị thành niên thích “đi bụi” này. Riêng đối với chủ nhà trọ Thu, do không biết số tiền Thảo gửi là do người khác phạm tội mà có nên không xử lý.

Tại phiên toà ngày 9.7.2010, Nguyễn Thị Thảo (tự Chín) bị TAND Thị xã tuyên phạt 2 năm tù về tội “Chứa chấp tài sản do người khác phạm tội mà có”.

GIA MINH