Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

TAND tỉnh: Tập huấn nghiệp vụ lần II năm 2020  

Cập nhật ngày: 12/11/2020 - 12:48

BTNO - Ngày 12.11, Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh Tây Ninh tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ lần II năm 2020 cho Hội thẩm nhân dân (HTND), Thẩm phán, Thẩm tra viên và Thư ký viên TAND hai cấp 9 huyện, thị xã, thành phố.

Đây là hội nghị nhằm rút kinh nghiệm, khắc phục những sai sót trong quá trình giải quyết, xét xử các loại vụ ánvà nâng cao chất lượng xét xử cho Thẩm phán, Hội thẩm nhân dân Tòa án hai cấp tỉnh Tây Ninh.

Phát biểu khai mạc, bà Nguyễn Thị Tuyết Vân- Chánh án TAND tỉnh nhấn mạnh, hội nghị tấp huấn lần này là dịp để các Hội thẩm nhân dân kịp thời bổ sung kiến thức chuyên môn, kỹ năng, phương pháp thực hiện nhiệm vụ xét xử, giải quyết các loại vụ án thuộc thẩm quyền của Tòa án cho Hội thẩm nhân dân.

Đồng thời thực hiện tốt hơn nữa vai trò, chức năng, nhiệm vụ của Hội thẩm trong công tác xét xử, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp theo tinh thần Nghị quyết 49/NQTW ngày 02/6/2005 của Bộ Chính trị.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Vân- Chánh án TAND tỉnh Tây Ninh phát biểu khai mạc hội nghị tập huấn.

Hội nghị tập huấn nhằm trang bị thêm những kiến thức về những định pháp luật mới, hiểu hơn về những vấn đề cần rút kinh nghiệm trong hoạt động xét xử, từ đó hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao, góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng xét xử của TAND hai cấp, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp; đảm bảo Tòa án giữ vai trò trung tâm của cải cách tư pháp và hoạt động xét xử là trọng tâm.

Được biết, năm 2020, TAND hai cấp đã giải quyết 13.676 vụ án/14.643 vụ án các loại, đạt tỷ lệ 92,91%. Bình quân, mỗi thẩm phán giải quyết khoản 7 vụ/tháng. Kết quả đạt được nêu trên là sự nỗ lực không ngừng của đội ngũ thẩn phán, thư ký, cán bộ công chức toàn án hai cấp.

Bên cạnh những kết quả đạt được trong công tác xét xử, vẫn còn một số bản án, quyết định bị sửa, bị lỗi, hủy do lỗi của Hội đồng xét xử. Những tồn tại trên đều xuất phát từ nhiều nguyên nhân, trong đó có những nguyên nhân liên quan đến trình độ, kỹ năng, kinh nghiệm của thành viên hội đồng xét xử.

Hội nghị tập huấn sẽ bế mạc vào chiều 13.11.2020.

Tâm Giang