BAOTAYNINH.VN trên Google News

TAND tỉnh xét xử lưu động tại Tân Bình (Thị xã): Tù chung thân cho kẻ giết người

Cập nhật ngày: 26/06/2009 - 11:08

Ba bị cáo tại toà

Ngày 26.6 tại trụ sở UBND xã Tân Bình, TAND tỉnh Tây Ninh mở phiên toà lưu động xét xử vụ án “giết người”, với 3 bị cáo là Bùi Ngọc Hải, 21 tuổi, Phạm Minh Trung, 20 tuổi và Đào Minh Dương, 23 tuổi, ngụ tại các xã Tân Bình và xã Thạnh Tân (Thị xã).

Theo cáo trạng, vào khoảng 20 giờ ngày 5.2.2009 anh Phạm Công Khanh ngụ ấp Thạnh Lợi, xã Thạnh Tân, Thị xã, chủ quán cà phê Yến Nhi tổ chức uống rượu tại quán gồm có các anh Nguyễn Văn Thông, Bùi Ngọc Hải, Phạm Minh Trung và Đào Minh Dương. Trong khi uống rượu, Trung nói nhỏ với Hải và Dương đi tìm Thân Thanh Phú đánh trả thù, vì trước đó Phú có đánh Trung và Hải. Cả ba đồng ý, Hải đi ra nhà sau của Khanh lấy 3 con dao, loại dao dùng để mổ và chặt xương heo (nhà Khanh là lò mổ heo) đem giấu trước quán Yến Nhi. Đến 21 giờ, Trung điều khiển mô tô 70K5-4750 chở Hải và Dương đến quán cà phê Thảo Sương tại ấp Tân Lập, xã Tân Bình để tìm Phú. Trước khi đi, Hải đưa cho Dương và Trung mỗi người một con dao. Khi đến quán Thảo Sương, Dương chờ ở ngoài, Hải, Trung cầm dao đi vào quán tìm Phú để chém. Không thấy Phú, Trung bực tức cầm dao chém vào cột quán rồi trở ra xe. Dương chở Hải và Trung đi được khoảng 200 mét, Trung bỗng nhớ lại trong quán có bạn của Phú là Trần Văn Đang, lập tức cả ba tên quay lại quán Thảo Sương để… chém anh Đang. Bị hành hung bất ngờ, Đang hốt hoảng chạy vào nhà ông Tống Văn Phan đóng cửa lại. Trung đập cửa, ông Phan từ trong nhà đi ra hỏi “làm gì mà đập nhà tui?”, lập tức Trung đưa dao lên chém ông Phan, ông Phan chụp được con dao, hai người giằng co với nhau. Lúc này có Tống Minh Thế, con trai ông Phan đang đánh bi-da nhìn thấy liền cầm cây cơ chạy đến đánh vào đầu Trung một cái. Bùi Ngọc Hải xông vào chém trúng vào cánh tay phải của anh Thế một nhát, Hải dùng dao chém tiếp cái thứ hai trúng vào tay trái và đâm vào hông Thế một nhát nữa. Sau khi chém Thế, tên Hải nhìn thấy ông Phan đang giằng co với Trung liền dùng dao chém vào vai trái của ông Phan một nhát. Sau khi gây án, Trung cùng Hải lên xe cho Dương chở đi trốn. Hậu quả vụ chém người, ông Phan chỉ bị thương tích 10%, còn anh Thế mặc dù được bác sĩ Bệnh viện đa khoa Tây Ninh tích cực điều trị nhưng do thương tích quá nặng nên đến 6 giờ ngày 6.2.2009 Thế đã tử vong với vết thương thấu lưng, rách mạc treo và thủng ruột non.

Hành vi của Hải, Trung và Dương bị Viện KSND tỉnh Tây Ninh truy tố về tội giết người. Riêng Trung và Hải còn phải chịu trách nhiệm hình sự về tội: “Cố ý gây thương tích” cho ông Phan. TAND tỉnh Tây Ninh đã tuyên phạt Bùi Ngọc Hải tù chung thân, Phạm Minh Trung 21 năm và Đào Minh Dương 3 năm tù giam.

SÔNG NINH-THU HUÊ