Xã hội   Xã hội

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tặng 30.000 khẩu trang cho lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch 

Cập nhật ngày: 27/08/2021 - 21:31

BTNO - Thông qua sự vận động của Hội nhà báo Việt Nam tỉnh Tây Ninh và Cơ quan Thường trú Báo Nhân Dân tại Tây Ninh, ngày 26.8, tại thành phố Hồ Chí Minh, Tổ chức từ thiện Úc Việt AusViet Charity Foundation (AVCF) đã trao tặng 5.000 khẩu trang chuẩn VN95, 5.000 khẩu trang y tế cho Hội Nhà báo tỉnh Tây Ninh và 20.000 khẩu trang chuẩn VN95 cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh nhận 20 ngàn khẩu trang VN95 do Tổ chức từ thiện Úc Việt AusViet Charity Foundation tặng.

Số khẩu trang được trao tặng lần này nhằm hỗ trợ phóng viên, biên tập viên, những người làm Báo tại Tây Ninh sử dụng để tác nghiệp và các y bác sĩ sử dụng khi khám chữa bệnh, điều trị người bệnh trong đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ 4 .

Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo tỉnh Tây Ninh Nguyễn Thế Lực cho biết: Đây là món quà cần thiết, ý nghĩa để các phóng viên  tác nghiệp an toàn hơn trong vùng dịch.

Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh Liêu Chí Hùng bày tỏ sự cảm kích với việc làm của Hội nhà báo Việt Nam tỉnh Tây Ninh, Cơ quan thường trú Báo Nhân Dân tại Tây Ninh, Tổ chức từ thiện Úc Việt AusViet Charity Foundation và mong muốn tiếp nhận thêm sự quan tâm từ các đơn vị, cá nhân để Tây Ninh sớm đẩy lùi dịch bệnh.

AVCF là một tổ chức từ thiện phi Chính phủ đã đăng ký với Bộ Ngoại giao Việt Nam. AVCF được thành lập vào năm 2015 bởi một nhóm các chuyên gia y tế người Úc gốc Việt đầy nhiệt huyết, và đã có hơn 30 năm kinh nghiệm hoạt động tình nguyện.

Nguyễn Hoàng