BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh:

Tặng 600 suất quà và 2 máy lọc nước cho đồng bào miền núi tỉnh Quảng Nam 

Cập nhật ngày: 04/08/2022 - 11:37

BTNO - Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh vừa tổ chức đoàn đến thăm và tặng quà cho bà con dân tộc miền núi tại xã Ch’Ơm, huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam.

Bàn giao hệ thống cấp nước sạch cho bà con vùng cao Tây Giang tỉnh Quảng Nam.

Xã Ch’Ơm, là xã miền núi ở độ cao hơn 1.400m, giáp biên giới Lào, cách trung tâm tỉnh Quảng Nam gần 200km, đường giao thông đèo dốc hiểm trở. Xã Ch’Ơm có 7 thôn, dân số gần 1.500 người, toàn bộ là người dân tộc Cơ Tu, cư trú phân tán trên địạ bàn rộng, sinh sống chủ yếu làm nương rẩy, cuộc sống còn nhiều khó khăn, hầu hết là hộ nghèo. 

Ông Trần Quang Thế- Ủy viên BCH Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Tây Ninh chia sẻ, động viên và cùng chính quyền địa phương trao hơn 600 suất quà cho người dân trong xã. Quà gồm gạo, mì ăn liền cùng nhu yếu phẩm, bánh kẹo cho trẻ em, quần áo học sinh.

Cũng trong chuyến đi này, đoàn kết hợp Hội Chữ thập đỏ huyện Tây Giang và UBND xã Ch’Ơm lắp đặt 2 hệ thống lọc nước, cung cấp nước sạch cho bà con thôn A-Tu 2 và thôn Hiuh. Tổng trị giá quà tặng và hệ thống lọc nước trị giá hơn 400 triệu đồng do ông Trần Quang Thế-Ủy viên BCH Hội, cùng các nhà hảo tâm đóng góp.

Ông Bling-Đắt- Chủ tịch UB.MTTQVN xã Ch’Ơm trao thư cám ơn và bày tỏ lòng tri ân đối với sự quan tâm, giúp đỡ của đoàn đến từ tỉnh Tây Ninh dành cho người dân vùng cao Quảng Nam. 

Mai Hưng Long