BAOTAYNINH.VN trên Google News

UBND tỉnh:

Tặng bằng khen cho dòng họ Lê ở xã Tiên Thuận  

Cập nhật ngày: 04/09/2020 - 14:59

BTNO - Mới đây, bác sĩ Lê Văn Sẽ- một trong những người con đất Tây Ninh đang sinh sống và làm việc tại TP. Hồ Chí Minh trao 20 phần quà cho nạn nhân chất độc da cam/Dioxin; tặng 51 phần quà (mỗi phần quà trị giá 500 ngàn đồng) và 8 chiếc xe đạp (trị giá 1 triệu đồng/chiếc) cho học sinh nghèo hiếu học ở huyện Bến Cầu.

Dịp này, ông Nguyễn Thành Trung- Phó Chủ tịch UBND xã trao bằng khen của UBND tỉnh cho dòng họ Lê ở xã Tiên Thuận vì có thành tích xuất sắc trong 5 năm (2014-2019) thực hiện Đề án “Xây dựng xã hội học tập”.

Bác sĩ Lê Văn Sẽ, 57 tuổi, công tác tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt TP. Hồ Chí Minh. Những năm qua, ông thường xuyên tặng học bổng, quà cho học sinh nghèo hiếu học và người dân nghèo trong huyện. Năm 2003, ông xây dựng nhà thờ gia tộc họ Lê tại quê nhà và thành lập Quỹ Khuyến học Khuyến tài của dòng họ với số tiền 200 triệu đồng, để khen thưởng cho con cháu có thành tích học giỏi, thi đậu vào các trường đại học, cao đẳng trong nước, quốc tế.

Bác sĩ Lê Văn Sẽ (bìa trái) và đại diện dòng họ Lê ở xã Tiên Thuận tặng xe đạp cho các em học sinh.

Cũng trong năm 2003, ông hiến tặng 10 ngàn mét vuông đất để xây Trường THCS Tiên Thuận (ấp Bàu Tép, xã Tiên Thuận). Để khuyến khích học sinh của trường tích cực học tập, năm 2015, ông thành lập Quỹ học bổng cho Trường THCS Tiên Thuận với số tiền khởi điểm 110 triệu đồng.

Ngoài ra, bác sĩ Lê Văn Sẽ còn ủng hộ cho UBND xã Tiên Thuận 500 triệu đồng để làm đường nông thôn; tặng 80 triệu đồng mua ghế đá cho công viên Thanh niên xung phong tại xã Long Phước, huyện Bến Cầu; tặng 18 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo, 4 căn nhà tình thương tại huyện Bến Cầu và huyện Châu Thành. Năm 2019, ông tặng 50 triệu đồng ủng hộ học sinh, sinh viên nghèo là con em Tây Ninh đang sinh sống và làm việc tại TP. Hồ Chí Minh; 50 triệu đồng cho Quỹ Khuyến học huyện Bến Cầu.

Trung bình hằng năm, bác sĩ Sẽ và con cháu trong gia tộc ủng hộ quỹ Khuyến học của huyện Bến Cầu từ 30-50 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng. Ông còn xây dựng sân bóng đá, sân bóng chuyền trên đất gia tộc họ Lê cho mọi người đến rèn luyện sức khoẻ miễn phí và ủng hộ tiền, xây dựng một số công trình công cộng tại địa phương.

Ngoài ra, bác sĩ Sẽ cùng Hội Thẩm mỹ TP. Hồ Chí Minh đóng góp chi phí xây dựng 10 cây cầu cho các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long, trị giá trên 3 tỷ đồng. Với những đóng góp tích cực cho xã hội, bác sĩ Lê Văn Sẽ đã được nhận bằng khen của UBND tỉnh, Kỷ niệm chương Vì sự nghiêp giáo dục, bằng khen của Tổng hội Y học Việt Nam và bằng khen của UBMTTQVN tỉnh. 

Đại Dương


Liên kết hữu ích