BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tăng cường chăm lo đời sống cho thanh niên, công nhân

Cập nhật ngày: 15/11/2013 - 04:57

Tỉnh uỷ Tây Ninh tổ chức sơ kết 5 năm thực hiện công tác xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam và tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Phó trưởng Ban Dân vận Trung ương Nguyễn Văn Hùng phát biểu tại hội nghị.

(BTNO)- Sáng 14.11, Tỉnh uỷ Tây Ninh tổ chức Hội nghị Sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 20 về “Tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước” và Nghị quyết số 25 về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá” của Ban chấp hành Trung ương Đảng khoá X.

Đến dự có Phó trưởng Ban Dân vận Trung ương Nguyễn Văn Hùng, Trưởng ban Nội chính Tỉnh uỷ Nguyễn Văn Bênh, Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ Giang Ngọc Trực và Thường trực HĐND tỉnh Lâm Tấn Đông.

Trong nhiều năm trở lại đây, nền kinh tế Tây Ninh ngày càng khởi sắc với sự xuất hiện của nhiều khu công nghiệp, xí nghiệp, nhà máy sản xuất, góp phần giải quyết việc làm cho phần lớn lao động trong tỉnh. Tính đến nay, toàn tỉnh có tất cả 3.226 doanh nghiệp, thu hút khoảng 132.000 lao động tham gia sản xuất. Song, đa số công nhân xuất thân từ nông dân nên nhận thức về chính sách, pháp luật còn nhiều hạn chế, do đó tình trạng đình công, lãn công còn xảy ra ở nhiều nơi.

Bên cạnh đó, đời sống vật chất, tinh thần của tầng lớp công nhân vẫn còn gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn. Sau 5 năm thực hiện Nghị quyết số 20, hầu hết đội ngũ cán bộ, đảng viên, đoàn viên công đoàn nhận thức được vai trò, vị trí của giai cấp công nhân trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước. Đây là một bộ phận quan trọng, không thể thiếu trong việc thúc đẩy sự phát triển kinh tế – xã hội tỉnh nhà.

Lãnh đạo và chính quyền địa phương đã có sự quan tâm thường xuyên đến lực lượng công nhân lao động này, góp phần giải quyết kịp thời những vấn đề bức xúc liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động; thực hiện nhiều chế độ, chính sách an sinh xã hội chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân, lao động... Lực lượng công nhân, người lao động trong các cơ quan, xí nghiệp đã có sự chuyển biến trong nhận thức và hành động cũng như chấp hành kỷ luật lao động, từng bước có tác phong công nghiệp tốt, tích cực, sáng tạo trong lao động, sản xuất…

Các đại biểu tham gia hội nghị.

Song song đó, công tác đào tạo, bồi dưỡng thanh niên trong thời đại mới cũng được các cấp uỷ Đảng, chính quyền quan tâm nhiều mặt. Toàn tỉnh hiện có trên 52.000 thanh niên, chiếm tỷ lệ hơn 48% dân số và 66% lực lương lao động sản xuất của tỉnh. Sau 5 năm thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW, các cấp uỷ Đảng từ huyện đến cơ sở, các cấp bộ Đoàn thường xuyên đổi mới nội dung, phương pháp hoạt động phù hợp với yêu cầu của quá trình đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiên đại hoá đất nước của tỉnh và yêu cầu thiết thực của lực lượng thanh thiếu niên trong tình hình mới. Công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, bố trí sử dụng cán bộ trẻ ngày càng được quan tâm…

Phát biểu tại hội nghị, Phó trưởng Ban Dân vận Trung ương Nguyễn Văn Hùng ghi nhận những đóng góp tích cực mà lãnh đạo tỉnh và chính quyền các cấp đã làm được trong suốt 5 năm triển khai thực hiện 2 Nghị quyết quan trọng của BCHTW Đảng khoá X. Đồng thời yêu cầu lãnh đạo tỉnh nhà tiếp tục quán triệt thực hiện 2 Nghị quyết, khắc phục những khó khăn, hạn chế để công tác chăm lo đời sống thanh niên, công nhân, lao động trên địa bàn tỉnh ngày một tốt hơn.

Thùy Dương

 


 
Liên kết hữu ích