Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tăng cường bảo vệ an toàn hành lang lưới điện cao áp 

Cập nhật ngày: 11/05/2021 - 10:28

BTNO - Ban chỉ đạo bảo vệ an toàn lưới điện cao áp vừa có văn bản đề nghị các đơn vị liên quan tăng cường bảo vệ an toàn hành lang lưới điện cao áp và sử dụng điện an toàn trước mùa mưa năm 2021.

Công nhân Điện lực Tây Ninh (ảnh minh hoạ).

Theo đó, BCĐ đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn; Phòng Kinh tế hạ tầng các huyện, Phòng Kinh tế thị xã, thành phố phối hợp chặt chẽ với Điện lực các huyện, thị xã, thành phố trong công tác kiểm tra an toàn hành lang lưới điện; phát quang định kỳ cây xanh trên các trục đường thuộc quyền quản lý.

Khi cấp phép xây dựng, các đơn vị có thẩm quyền phải thực hiện đúng khoảng cách an toàn hành lang lưới điện cao áp (ATHLLĐCA). Đồng thời, tuyên truyền khoảng cách an toàn lưới điện trong thi công các công trình xây dựng, lắp đặt biển quảng cáo… đối với chủ đầu tư và các đơn vị thi công.

Sở Thông tin truyền thông tuyên truyền, nhắc nhở các đơn vị cung cấp các dịch vụ viễn thông trên địa bàn tỉnh khi thi công các tuyến cáp viễn thông chú ý đến khoảng cách ATHLLĐCA nhằm phòng ngừa các trường hợp phóng điện có thể gây tai nạn về điện do vi phạm khoảng cách.

Công ty Điện lực Tây Ninh và Truyền tải điện Miền Đông 2 duy trì công tác kiểm tra lưới điện nhằm kịp thời phát hiện các vườn cây trồng và các công trình xây dựng mới vi phạm ATHLLĐCA phối hợp với chính quyền địa phương giải quyết (nếu có phát sinh); Thường xuyên có kế hoạch kiểm tra phát quang định kỳ đối với các vườn cây trồng có khả năng va quẹt vào lưới điện, đảm bảo khoảng cách an toàn.

Rà soát hệ thống lưới điện thuộc quyền quản lý để có kế hoạch khắc phục, sửa chữa đối với các trường hợp mất an toàn nhằm đảm bảo việc cung cấp điện an toàn, ổn định, đặc biệt trong mùa mưa bão; Lập kế hoạch khắc phục và xử lý nhanh hệ thống lưới điện trong trường hợp có thiên tai xảy ra.

Hy Uyên