BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tăng cường biện pháp đảm bảo an toàn PCCC mùa hanh khô, dịp lễ hội 

Cập nhật ngày: 08/02/2017 - 09:08

BTNO - Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, Phòng Cảnh sát Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC-CNCH) Công an Tây Ninh đã triển khai công tác kiểm tra, phúc tra PCCC đối với các chợ, Trung tâm thương mại, siêu thị, các cửa hàng… trên địa bàn tỉnh nhằm đảm bảo an toàn PCCC.

Nhắc nhở các tiểu thương kinh doanh an toàn PCCC.

Phòng đã tổ chức kiểm tra, hướng dẫn các cơ sở hoàn thiện hồ sơ theo dõi, quản lý về công tác PCCC; kiểm tra tình trạng hoạt động của lực lượng và phương tiện PCCC, lối thoát nạn, hệ thống điện... chỉ ra các thiếu sót, sơ hở còn tồn tại và tìm biện pháp khắc phục nhằm đảm bảo an toàn cho cơ sở, nâng cao ý thức của người dân trong công tác PCCC.

Qua kiểm tra, đã xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định về PCCC đối với các trường hợp cố tình vi phạm hoặc các cơ sở không đảm bảo các điều kiện về PCCC mà vẫn hoạt đông.

Tại Nhà máy đường TTC Biên Hòa-Tây Ninh, Cảnh sát PCCC đã tiến hành kiểm tra hồ sơ và thực tế phương án PCCC cũng như các công cụ PCCC. Nhìn chung, các bảng hiệu phòng ngừa, phương tiện chữa cháy được trang bị đầy đủ về số lượng và đều trong tình trạng sử dụng tốt. Hệ thống dây điện, chống sét và tiếp đất trong nhà máy đảm bảo tốt công tác phòng ngừa cháy, nổ.

Ngoài việc đầu tư trang thiết bị, phương tiện phòng, chữa cháy đầy đủ, lực lượng chữa cháy tại chỗ của Nhà máy đường TTC Biên Hòa-Tây Ninh cũng được huấn luyện kỹ năng PCCC. Đến nay, 100% cán bộ, công nhân viên của Nhà máy đã tham gia các lớp huấn luyện nghiệp vụ PCCC.

Cảnh sát PCCC-CHCN Công an Tây Ninh cũng đã đến kiểm tra Công ty TNHH Pouhung Việt Nam (xã Chà Là, huyện Dương Minh Châu). Toàn công ty có diện tích gần 30 ha, vốn đầu tư nước ngoài 100% với 18 xưởng chuyên sản xuất giày thể thao xuất khẩu, thu hút khoảng 19 ngàn công nhân làm việc tại đây.

Cảnh sát PCCC-CNCH Công an Tây Ninh kiểm tra máy bơm trong Chợ TP.Tây Ninh.

Do số lượng công nhân đông và nguyên liệu phục vụ sản xuất đều là những chất dễ cháy, nên quá trình tổ chức sản xuất, Ban giám đốc công ty luôn quan tâm đến việc PCCC và triển khai thực hiện các phương án phòng ngừa cháy, nổ. Công ty thường xuyên phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật, kiến thức cơ bản về công tác PCCC cho toàn thể lao động trong công ty.

Bên cạnh đó, Ban Giám đốc Công ty Pouhung còn đặc biệt quan tâm đến việc xây dựng lực lượng PCCC tại chỗ, đã đầu tư mua sắm các trang thiết bị, phương tiện phục vụ công tác PCCC, như: lắp đặt đầy đủ hệ thống cung cấp nước chữa cháy, hệ thống báo cháy tự động, hệ thống chữa cháy bán tự động, cơ số bình chữa cháy; đồng thời còn trang bị 1 xe chữa cháy chuyên dùng thường xuyên ứng trực để kịp thời giải quyết sự cố khi có cháy, nổ.

Trong đợt này, đơn vị cũng tập trung kiểm tra các chợ, trung tâm thương mại… với nội dung kiểm tra chủ yếu đảm bảo an toàn PCCC và biện pháp ngăn cháy lan trong chợ, hệ thống điện, nguồn nước, lối thoát nạn.

Bên cạnh đó, đơn vị cũng đã phối hợp với các đơn vị tổ chức thực tập phương án cứu nạn tại Khu du lịch quốc gia Núi Bà Đen, huy động nhiều lực lượng tham gia. Qua đó triển khai có hiệu quả công tác cứu nạn và nâng cao khả năng sẵn sàng phối hợp chiến đấu giữa các lực lượng trong thực hiện nhiệm vụ cứu nạn theo phương châm “Chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ và hậu cần tại chỗ”, góp phần đảm bảo an ninh, trật tự trong khu du lịch.

T.N- Minh Nhật