BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bệnh viện Đa Khoa Hồng Hưng:

Tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 

Cập nhật ngày: 13/12/2020 - 14:36

BTNO - Tất cả nhân viên y tế của bệnh viện thực hiện việc rửa tay, đeo khẩu trang khi thăm, khám bệnh nhân. Người nhà bệnh nhân hay bệnh nhân đến khám, chữa bệnh tại bệnh viện bắt buộc phải mang khẩu trang, thực hiện giãn cách xã hội.

Thực hiện giãn cách tại khu vực ngồi chờ.

Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên thế giới đang diễn biến phức tạp. Trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh trong những ngày qua đã phát hiện trường hợp nhiễm Covid-19 và các trường hợp tiếp xúc gần được cơ quan chức năng truy vết, thực hiện cách ly theo đúng quy định, phòng tránh lây lan ra cộng đồng.

Giữ khoảng cách an toàn khi mua thức ăn.

Nhằm chủ động trong công tác phòng, chống dịch, Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng đã triển khai nhiều giải pháp, thực hiện đúng các quy định về phòng chống Covid-19. Bác sĩ CKII Đào Anh Dũng - Phó Giám đốc thường trực Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng cho biết, từ ngày bắt đầu hoạt động chính thức, đơn vị đã thực hiện 8 tiêu chí về bệnh viện an toàn trong phòng, chống Covid-19.

Đặc biệt, bệnh viện đã triển khai một số công việc như khi người dân đến phải thực hiện khai báo y tế; nhân viên bộ phận tiếp đón, bộ phận bảo vệ sẽ kiểm tra thông tin khai báo y tế của bệnh nhân, người nhà bệnh nhân để phân luồng trường hợp có yếu tố dịch tể, có triệu chứng về đường hô hấp để thực hiện khám sàng lọc riêng. Bệnh viện cũng đã thành lập khu cách ly tạm thời, khi bệnh nhân có triệu chứng về hô hấp, có yếu tố dịch tể sẽ thực hiện xét nghiệm, chẩn đoán xem bệnh nhân có bị nhiễm Covid-19 không.

Người dân khai báo y tế khi đến bệnh viện.

Tất cả nhân viên y tế của bệnh viện thực hiện việc rửa tay, đeo khẩu trang khi thăm, khám bệnh nhân. Người nhà bệnh nhân hay bệnh nhân đến khám, chữa bệnh tại bệnh viện bắt buộc phải mang khẩu trang, thực hiện giãn cách xã hội. Khu ghế ngồi chờ đã thực hiện giãn cách, mỗi người ngồi cách nhau khoảng từ 1 mét trở lên. Hạn chế sự thăm nuôi của người nhà vào bệnh viện.

“Trách nhiệm của tất cả cơ sở y tế bắt buộc phải thực hiện việc phòng chống lây nhiễm Covid-19 để bệnh viện không trở thành ổ dịch, chung tay cùng cộng đồng ngăn ngừa dịch bệnh lan truyền. Đây là nhiệm vụ bắt buộc được Ban Giám đốc bệnh viện quan tâm thực hiện”, Bác sĩ CKII Đào Anh Dũng cho biết.

Rửa tay thường xuyên bằng dung dịch sát khuẩn.

Phương Thảo