BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 tại Khu du lịch quốc gia Núi Bà Đen 

Cập nhật ngày: 01/08/2020 - 18:22

BTNO - Ông Trần Hải Sơn- Phó trưởng Ban quản lý KDL quốc gia Núi Bà Đen cho biết, Ban Quản lý đã có công văn đề nghị các đơn vị hoạt động trong khu du lịch tiếp tục thực hiện các chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh, thực hiện theo tinh thần Thông báo số 253/TB-VPCP ngày 25.7.2020 của Văn phòng Chính phủ về kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19.

Du khách tham quan núi Bà Đen.

Theo đó, Công ty cổ phần Du lịch - Thương mại Tây Ninh; Công ty cổ phần Cáp treo Núi Bà, Công ty cổ phần Mặt Trời Tây Ninh, ngoài thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động cán bộ nhân viên và du khách thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới – WHO, các đơn vị còn tăng cường kiểm soát thông tin khách du lịch là người nước ngoài, quản lý tạm dừng di chuyển đến thành phố Đà Nẵng, Quảng Ngãi (tham quan, du lịch, thăm thân, công tác,…); thống kê lượng khách đến tham quan khu du lịch, nhất là khách du lịch nước ngoài, báo cáo về cơ quan chức năng khi có yêu cầu; tăng cường công tác phối hợp cùng cơ quan chuyên ngành (Sở Y tế) bảo đảm kịp thời, đầy đủ, công khai, minh bạch về việc đề nghị thực hiện khai báo y tế đối với du khách nước ngoài.

Đối với Hệ thống các Chùa Núi Bà, Tịnh xá Ngọc Truyền, Ban Quản lý yêu cầu tăng ni, phật tử tạm dừng di chuyển đến thành phố Đà Nẵng, tỉnh Quảng Ngãi với mục đích tham quan, du lịch, thăm thân nhân, công tác và những công việc không cần thiết khác.

Những người trở về Tây Ninh từ sau ngày 16.7.2020 phải thực hiện khai báo y tế tại cơ quan y tế gần nhất và chính quyền địa phương nơi đến, tự cách ly và theo dõi sức khỏe 14 ngày tại nhà; khi có triệu chứng bất thường như sốt, ho, khó thở phải đến ngay cơ sở y tế gần nhất để khám và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định về phòng, chống dịch.

Tiếp tục triển khai đến toàn bộ tăng ni, phật tử thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh cơ bản như: giữ gìn vệ sinh cá nhân, rửa tay thường xuyên, súc miệng bằng nước muối loãng, tránh đưa tay lên mắt, mũi, miệng, che miệng khi hắt hơi; đeo khẩu trang nơi công cộng, khi tiếp xúc với mọi người. Phải báo ngay cơ quan chức năng khi xảy ra trường hợp có biểu hiện nhiễm bệnh Covid-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Ông Sơn nhấn mạnh: “Đối với đội ngũ viên chức, người lao động đang công tác tại Ban Quản lý, ngoài việc duy trì một số biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế, các trường hợp đi từ vùng dịch về sau ngày 16.7.2020 phải tự cách ly tại nhà, khai báo y tế tại địa phương hoặc phần mềm của Bộ Y tế; chủ động liên hệ cơ quan y tế gần nhất để được hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch phù họp. Những trường hợp cảm, sốt, ho đều phải đến cơ sở y tế để kiểm tra sức khỏe”.

Ban Quản lý còn yêu cầu hạn chế đi lại và tiếp xúc với nhiều người. Trường hợp cần đến nơi công cộng hoặc đến những nơi đông người phải đeo khẩu trang, giữ khoảng cách l m với người khác. Đặc biệt, các trường hợp có tiếp xúc với các bệnh nhân 416, 418, 419, 420, hoặc đến các địa điểm theo các Thông báo khẩn của Bộ Y tế, cần phải khai báo ngay với cơ sở y tế để được tư vấn hỗ trợ.

“Các trường hợp có triệu chứng liên quan đến Covid-19 phải được cách ly tại cơ sở y tế và xét nghiệm chẩn đoán virus SARS-CoV-2 để điều trị kịp thời, hạn chế dịch lây lan ra cộng đồng”- ông Sơn nhấn mạnh.

Theo Ban Quản lý KDL quốc gia Núi Bà Đen, từ ngày 1.7 đến 30.7.2020, tổng lượt khách đến tham quan, trải nghiệm tại KDL Núi Bà Đen đạt trên 102.600 lượt khách, tăng 48,04% so cùng kỳ. Tuy nhiên, lũy kế bình quân so với thời điểm cùng kỳ năm 2019 giảm 12,24%.

Tâm Giang