Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh
Đại hội đảng
Tăng cường công tác phòng, chống tai nạn đuối nước ở trẻ em
24/11/2017 - 10:53
Nhấn F5 để xem nội dung mới nhất

(BTNO) - UBND tỉnh vừa ban hành Công văn yêu cầu các sở, ban, ngành và địa phương trong tỉnh tiếp tục chỉ đạo, tăng cường thực hiện phòng, chống tai nạn thương tích và đuối nước cho học sinh, trẻ em.

Một buổi tập huấn phòng chống tai nạn đuối nước cho học sinh Châu Thành- Ảnh minh hoạ.

Cụ thể, UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục triển khai Quyết định số 1291/QĐ-UBND ngày 25/5/2016 của UBND tỉnh ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Quyết định số 234/QĐ-TTg ngày 5/2/2016 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chương trình phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em giai đoạn 2016-2020 và Chỉ thị số 17/CT-TTg ngày 16/5/2016 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường chỉ đạo, thực hiện phòng, chống tai nạn thương tích và đuối nước cho học sinh, trẻ em.

Tăng cường công tác truyền thông, cảnh báo về các nguy cơ gây tử vong do đuối nước ở trẻ em, đặc biệt trong thời điểm có mưa, bão, lũ.

Rà soát, phát hiện các nguy cơ gây đuối nước cho trẻ, bao gồm các hố sâu, hệ thống thoát nước tại các công trình xây dựng, công trình giao thông, sông, ao, hồ… kịp thời có các giải pháp nhằm đảm bảo an toàn cho trẻ em.

Kiểm tra, xử lý nghiêm các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan đến việc không đảm bảo an toàn, gây nguy hiểm tính mạng trẻ em; phải đảm bảo môi trường an toàn, phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ.

Thăm hỏi, động viên và hỗ trợ kịp thời cho gia đình có trẻ không may tử vong do tai nạn thương tích, đuối nước.

UBND tỉnh cũng giao Sở Lao động- Thương binh và Xã hội theo dõi, kiểm tra việc tổ chức thực hiện công tác phòng, chống tai nạn thương tích và đuối nước cho học sinh, trẻ em trên địa bàn tỉnh.

Để phòng ngừa và hạn chế các vụ đuối nước ở trẻ, ngoài trách nhiệm của ngành chức năng và cấp uỷ, chính quyền địa phương, gia đình cần tăng cường quản lý con em mình, không được cho con em đi tắm, bơi ngoài sông, hồ mà không có người lớn đi cùng.

Không để các cháu chơi giỡn, đùa nghịch quanh ao, hồ nước, hố sâu, sông, suối rất dễ gặp nguy hiểm; trang bị kỹ năng bơi cho các con bằng cách cho con đến học bơi ở các trung tâm thể thao, những địa chỉ dạy bơi có uy tín; phối hợp với nhà trường quản lý các em ngoài giờ học, giờ ngoại khóa...

Song Anh

Báo Tây Ninh
Báo Tây Ninh
Tin liên quan