BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tăng cường công tác tuyên truyền đăng ký tiêm phòng Covid-19 trực tuyến 

Cập nhật ngày: 31/08/2021 - 16:28

BTNO - Ngày 30.8.2021, Sở Thông tin và Truyền thông ban hành công văn về việc tăng cường công tác tuyên truyền đăng ký tiêm vắc xin phòng, chống dịch Covid-19 trực tuyến.

Trước đó, ngày 9.8.2021, Sở Thông tin và Truyền thông có văn bản hướng dẫn người dân đăng ký trực tuyến về tiêm chủng phòng, chống dịch bệnh Covid-19 để được xem xét, lập danh sách ưu tiên tiêm vắc xin. Tuy nhiên, số lượng người dân đăng ký trực tuyến còn ít, chiếm khoảng 20% số người trên 18 tuổi đã đăng ký. 

Để tiếp tục triển khai nền tảng tiêm chủng vắc xin được đảm bảo đồng bộ, hỗ trợ công tác quản lý, giám sát và điều hành tốt chiến dịch tiêm chủng; tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, người dân trên địa bàn tỉnh tham gia tiêm chủng một cách chủ động, thuận tiện, hiệu quả, minh bạch… Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị các tổ chức đoàn thể, chính trị xã hội, sở, ban, ngành tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố và các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông tiếp tục triển khai công tác tuyên truyền đăng ký tiêm vắc xin trực tuyến.

Cụ thể, tiếp tục tuyên truyền, hướng dẫn cho đoàn viên, hội viên, tổ chức, người dân trên địa bàn tỉnh thực hiện tải, cài đặt, sử dụng ứng dụng “Sổ sức khỏe điện tử” để thực hiện đăng ký tiêm phòng dịch bệnh Covid-19; hoặc đăng ký trên cổng thông tin https://tiemchungcovid19.gov.vn/; OA Zalo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch và ứng dụng “Tây Ninh Smart”.

Đồng thời, cử đoàn viên, hội viên, tổ Covid-19 cộng đồng tuyên truyền, hỗ trợ, hướng dẫn người dân đăng ký (hoặc tổ chức đăng ký thay cho người dân) tiêm phòng vắc xin Covid-19 trên hệ thống tiêm chủng quốc gia. Thông tin tuyên truyền đến các cá nhân, tổ chức lập danh sách đăng ký trên các nền tảng tiêm chủng phòng dịch bệnh Covid-19.

Tuyên truyền để người dân biết đăng ký tiêm chủng trên hệ thống, chỉ tiêm cho những người đã đăng ký và đang chờ đến lượt được mời tiêm theo đối tượng, thời gian, tình hình nguồn vắc xin nhận được từ tỉnh. Người dân không nôn nóng đến địa điểm tiêm sớm hơn giờ mời, gây khó khăn cho công tác tiêm chủng. Tuyên truyền về sự công khai, minh bạch trong việc sắp xếp thời gian tiêm chủng đúng đối tượng quy định để người dân an tâm, chờ đến lượt.

Một người dân đăng ký tiêm chủng qua mạng thành công.

Việc đăng ký tiêm qua mạng giúp người dân không phải đến cơ sở tiêm chủng, các thông tin khai báo được tiếp nhận nhanh nhất, tránh thất lạc, trùng lặp thông tin; giúp cơ quan nhà nước xác nhận người đã tiêm vắc xin ngừa Covid-19 bằng hình thức điện tử, tiện lợi cho người dân khai báo, xác nhận điện tử sau này.

Các doanh nghiệp viễn thông hỗ trợ nhắn tin đến người dân biết để thực hiện đăng ký tiêm vắc xin trên hệ thống thuê bao khách hàng của mình. Đồng thời tuyên truyền, vận động CBCNVC, người lao động trực thuộc thực hiện và hỗ trợ người thân, khách hàng đăng ký tiêm chủng trực tuyến.

Minh Quốc