BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tăng cường giám sát các cơ sở kinh doanh mùa Hội xuân Núi Bà Đen 2018 

Cập nhật ngày: 19/02/2018 - 20:34

BTNO - Hội xuân Núi Bà tại Tây Ninh chính thức được khai mạc vào mùng 4 tết tại Khu di tích lịch sử văn hoá – danh thắng và du lịch núi Bà Đen.

Bảng giá của một điểm giữ xe do Công ty Du lịch Tây Ninh quản lý.
Hội Xuân năm nay, Công ty Cổ phần Du lịch – Thương mại Tây Ninh (Công ty Du lịch Tây Ninh) đã tổ chức, sắp xếp các quầy kinh doanh trong khu du lịch.

Cụ thể, công ty cho các hộ thuê địa điểm kinh doanh và cung cấp hàng hóa như mọi năm, trong đó hàng hóa phải đảm bảo chất lượng, vệ sinh, yêu cầu các điểm kinh doanh bán đúng giá, xây dựng hình ảnh đẹp trong khu du lịch.

Công ty Du lịch Tây Ninh không tổ chức cho các cá nhân bán hàng dọc hai bên đường, từ cổng chính vào đến khu vực tượng đài dũng sĩ núi Bà Đen. Về các điểm giữ xe, đơn vị trúng thầu năm trước tiếp tục tổ chức giữ xe cho du khách ở 3 địa điểm: 2 điểm giữ xe ở phía trước, bên trái và bên phải cổng và phía cổng sau khu du lịch với giá 10.000đ/chiếc ô tô từ 4-9 chỗ ngồi, 20.000đ/chiếc ô tô trên 9 chỗ ngồi, 8.000đ/chiếc đối với mô tô, 2.000đ/chiếc đối với xe đạp, xe đạp điện. 

Bãi giữ xe bên ngoài khu du lịch do chính quyền địa phương quản lý.
Vào ngày mùng 2 Tết (17.2.2018), các hàng quán bên lề đường, cơ sở kinh doanh ăn uống phục vụ du khách gần khu du lịch ở phía cổng trước và cổng sau diễn ra khá nhộn nhịp.

Đáng chú ý, các bãi giữ xe bên ngoài khu du lịch được dựng lên từ đơn giản đến có tổ chức bài bản đã thu hút nhiều du khách đến gửi xe.

Hầu hết các bãi giữ xe này không ghi bảng giá, nơi du khách có thể quan sát được. Một số điểm có ghi giá nhưng để lẫn vào chỗ khuất tầm nhìn hoặc bảng giá quá nhỏ.

Bãi giữ xe do địa phương quản lý.

Trong khi đó, bãi giữ xe của Công ty Du lịch dựng lên 2 tấm bảng lớn niêm yết giá giữ xe: một bảng giá bên ngoài (gần lề đường) ghi rõ “Bãi đậu xe ô tô, bãi giữ xe 2 bánh” có vẽ mũi tên chỉ vào bãi giữ bên trong với giá giữ xe gắn máy 8.000đ/chiếc, xe đạp – xe đạp điện 2.000đ/chiếc; bảng giá dựng phía trong bãi ghi giá giữ xe gắn máy 8.000đ/chiếc, xe đạp – xe đạp điện 2.000đ/chiếc, phía dưới cùng ghi giá giữ xe ô tô  4 - 9 chỗ ngồi 10.000đ/chiếc, trên 9 chỗ ngồi giá 20.000đ/ chiếc.

Hôm mùng 4 tháng Giêng năm Mậu Tuất, Hội Xuân núi Bà Đen 2018 chính thức khai mạc. Vì vậy, việc kinh doanh hàng hóa cũng như thu phí giữ xe đúng quy định sẽ mang lại thành công cho Hội Xuân núi Bà Đen, qua đó góp phần quảng bá cho du lịch Tây Ninh.

Các quầy kinh doanh trong khu du lịch.

Ngoài yêu cầu người kinh doanh tự giác chấp hành quy định, rất cần có sự giám sát, xử lý của cơ quan chức năng khi các cơ sở kinh doanh cố tình sai phạm.

Đức Tiến