BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thị xã Trảng Bàng:

Tăng cường giám sát chặt chẽ người về từ vùng dịch 

Cập nhật ngày: 05/07/2021 - 15:16

BTNO - Theo UBND thị xã Trảng Bàng, trước tình hình diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh Covid-19, đến thời điểm hiện tại thị xã Trảng Bàng đã ghi nhận các trường hợp mắc Covid-19 liên quan đến người về từ Thành phố Hồ Chí Minh.

Kiểm tra y tế người dân vào tỉnh tại chốt kiểm soát Covid-19 ( Suối Sâu, thị xã Trảng Bàng)

Thực hiện các văn bản chỉ đạo về phòng chống dịch bệnh Covid-19 của Chính phủ, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Thị ủy Trảng Bàng. Ủy ban nhân dân thị xã có ý kiến chỉ đạo UBND các xã, phường tiếp tục thực hiện nghiêm Công văn số 730/UBND ngày 31.5.2021 của UBND thị xã Trảng Bàng về việc thực hiện khai báo y tế các trường hợp người từ Thành phố Hồ Chí Minh và vùng có dịch khác về trên địa bàn thị xã.

UBND các xã, phường tăng cường nắm chắc địa bàn, chỉ đạo tổ y tế cộng đồng, tổ dân cư tự quản đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng để kịp thời phát hiện các trường hợp người từ Thành phố Hồ Chí Minh và vùng có dịch khác về trên địa bàn mình quản lý, lập danh sách, khai báo y tế kịp thời, chính xác và quản lý chặt theo quy định đối với các trường hợp cách ly tại nhà.

Đặc biệt lưu ý các địa bàn giáp ranh với Thành phố Hồ Chí Minh phải quản lý chặt các trường hợp qua lại thường xuyên giữa hai địa phương, lưu ý các gia đình có người đi làm ở Thành phố Hồ Chí Minh, người mua bán nhà đất đến từ Thành phố Hồ Chí Minh phải được phát hiện kịp thời, khai báo y tế chính xác và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của ngành y tế.

UBND thị xã Trảng Bàng đề nghị Chủ tịch UBND các xã, phường thực hiện nghiêm nội dung chỉ đạo nêu trên, tuyệt đối không để trường hợp người từ Thành phố Hồ Chí Minh hoặc vùng có dịch khác về trên địa bàn mà không biết. Nếu lơ là, chủ quan để dịch bệnh xảy ra trên địa bàn thì phải chịu trách nhiệm trước Thị ủy, UBND Thị xã.

Thế Nhân