BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tăng cường hậu kiểm, giám sát vệ sinh thực phẩm trên mọi lĩnh vực

Cập nhật ngày: 02/04/2015 - 04:31

Bác sĩ Nguyễn Văn Cường – Phó Giám đốc Sở Y tế, Phó ban thường trực Ban Chỉ đạo liên ngành VSATTP tỉnh chủ trì hội nghị.

Đến dự còn có ông Nguyễn Hoàng Nam- Phó chánh Văn phòng UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo tỉnh; lãnh đạo các ngành Nông nghiệp, Công thương tỉnh cùng thành viên Ban chỉ đạo tỉnh và các huyện/thành phố.

Ông Nguyễn Hoàng Nam- Phó chánh Văn phòng UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Năm 2014, công tác vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) trên địa bàn tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực. Công tác tuyên truyền giáo dục, phổ biến các văn bản liên quan đến công tác cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm và thanh kiểm tra VSATTP đến các cơ sở sản xuất và hộ kinh doanh thực phẩm được đầy mạnh.

Ngành Y tế đã tiến hành kiểm tra 5.798 lượt cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống và các bếp ăn tập thể trong tỉnh, trong đó có 4.557 cơ sở đạt chuẩn, 1.241 cơ sở vi phạm quy định VSATTP, cảnh cáo 97 cơ sở, đóng cửa 7 cơ sở và phạt tiền 162 cơ sở với tổng tiền phạt trên 318 triệu đồng.

Ngành Công thương đã kiểm tra 1.215 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, nông lâm thuỷ sản; trong đó có 231 cơ sở vi phạm các điều kiện VSATTP; đã phạt hành chánh với tổng tiền phạt trên 66,6 triệu đồng; đồng thời cảnh cáo 4 cơ sở, yêu cầu đóng cửa 1 cơ sở vi phạm…

Năm 2014, toàn tỉnh xảy ra 3 vụ ngộ độc thực phẩm với số mắc là 193 người, không có ca nào tử vong. Nguyên nhân gây ngộ độc thực phẩm do thức ăn nhiễm vi sinh vật. So sánh cùng kỳ 2013, số vụ giảm 5 vụ, số người bị ngộ độc tăng 68 người. Trong đó, có 1 vụ ngộ độc xảy ra tại Công ty VMC Hoàng Gia (xưởng may giày ở huyện Tân Biên) với 67 công nhân phải cấp cứu, nhưng không do thực phẩm mà do môi trường làm việc.

Khen thưởng các cá nhân tích cực trong công tác VSATTP năm 2014.

Vào các dịp tết Nguyên đán, Tháng hành động vì chất lượng VSATTP, tết Trung thu… đoàn kiểm tra liên ngành VSATTP tỉnh và các huyện/thành phố đã kịp thời tiến hành công tác thanh kiểm tra và hậu kiểm nhằm bảo đảm chất lượng vệ sinh thực phẩm.

Thay mặt Ban chỉ đạo liên ngành VSATTP tỉnh, ông Nguyễn Hoàng Nam chia sẻ những khó khăn với các đơn vị thực hiện công tác kiểm tra VSATTP, đồng thời ghi nhận những ý kiến đóng góp của các đại biểu tham dự hội nghị để trình lãnh đạo tỉnh xem xét.

Ông Nam cũng đề nghị, trong kế hoạch hoạt động năm 2015, các đơn vị nên tăng cường công tác quản lý Nhà nước trong lĩnh vực VSATTP trên địa bàn tỉnh; tập trung quản lý thức ăn đường phố; đẩy mạnh công tác hậu kiểm, xử lý nghiêm các cơ sở tái phạm...

YK


 
Liên kết hữu ích