Xã hội   An toàn giao thông

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tăng cường hơn nữa các giải pháp bảo đảm an toàn giao thông dịp Tết

Cập nhật ngày: 21/01/2020 - 13:55

BTNO - Để bảo đảm an toàn giao thông trong những ngày nghỉ lễ trước, trong và sau tết Nguyên đán Canh Tý 2020, Ban An toàn giao thông tỉnh cho biết sẽ triển khai và tăng cường hơn nữa các giải pháp nhằm bảo đảm an toàn giao thông.

Trong đó, Công an tỉnh chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về TTATGT dịp Tết Nguyên đán, các lễ hội sau Tết, nhất là các hành vi vi phạm về nồng độ cồn, chất gây nghiện, vi phạm tốc độ, không đội MBH khi đi xe môtô, xe gắn máy, chuyển hướng không đảm bảo an toàn, đi không đúng làn đường, phần đường,…

Song song đó, lực lượng chức năng cũng đảm bảo công tác dẫn và bảo vệ các đoàn khách của Đảng, Chính phủ, khách nước ngoài, các đoàn khách của các Bộ, Ngành Trung ương đến thăm và làm việc tại tỉnh, các đoàn đại biểu của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh đi thăm, viếng nghĩa trang liệt sỹ trong dịp Tết đảm bảo an toàn, thông suốt.

Ban ATGT các huyện, thành phố xây dựng Kế hoạch năm ATGT 2020, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về ATGT, chỉ đạo lực lượng chức năng tăng cường công tác TTKS, xử lý nghiêm các vi phạm về TTATGT, chỉ đạo chính quyền địa phương cấp cơ sở tăng cường quản lý an toàn đường thủy tại các bến khách ngang sông.

Được biết, tính từ ngày 15/12/2019 đến ngày 14/01/2020 trên địa bàn tỉnh Tây Ninh đã xảy ra 09 vụ tai nạn giao thông đường bộ, làm chết 03 người, bị thương 08 người, so với cùng kỳ tăng 07 vụ, tăng 03 người chết, tăng 05 người bị thương.

Nguyên nhân chủ yếu dẫn tới các vụ tai nạn giao thông trên là do người điều khiển phương tiện không chú ý quan sát 01 vụ; đi không đúng phần đường, làn đường 02 vụ; không giữ khoảng cách an toàn 01 vụ; chuyển hướng 02 vụ; không nhường đường 01 vụ; do sử dụng rượu, bia 01 vụ; đang xác minh 01 vụ. Đường thủy không xảy ra tai nạn giao thông. Như vậy, tình hình tai nạn giao thông thời gian qua vẫn có những diễn biến phức tạp, tăng cả 3 tiêu chí về tai nạn giao thông.

GIA HƯNG