Thời Sự - Chính trị   Việt Nam - Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tăng cường hợp tác giữa hai Đảng Cộng sản Việt Nam và Nhật Bản 

Cập nhật ngày: 28/08/2017 - 09:57

Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, chiều 27.8, tại trụ sở Trung ương Đảng Cộng sản Nhật Bản, ông Shii Kazuo, Chủ tịch Đoàn Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Nhật Bản đã thân mật tiếp ông Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng và Đoàn đại biểu Đảng cộng sản Việt Nam dự Trao đổi lý luận lần thứ 7 với Đảng Cộng sản Nhật Bản.

Ông Phạm Minh Chính đã chuyển lời thăm hỏi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến ông Shii Kazuo; chúc mừng những bước tiến mới của Đảng Cộng sản Nhật Bản từ sau Đại hội 27 của Đảng và nhất là thắng lợi trong các cuộc bầu cử Hội đồng thành phố Tokyo vừa qua. 

Bí thư Trung ương Đảng  Phạm Minh Chính và Chủ tịch Đoàn Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Nhật Bản Shii Kazuo.(Ảnh: Cẩm Tuyến/TTXVN).

Bí thư Trung ương Đảng Phạm Minh Chính đã thông báo với ông Shii Kazuo về tình hình Việt Nam và về kết quả Trao đổi lý luận lần thứ 7 giữa hai Đảng, trao đổi về các biện pháp nhằm tiếp tục củng cố, tăng cường quan hệ đoàn kết và hợp tác giữa hai Đảng và góp phần thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược sâu rộng giữa hai nước trong thời gian tới. 

Ông Phạm Minh Chính chúc Đảng Cộng sản Nhật Bản tiếp tục giành được những thắng lợi mới, thực hiện thành công các mục tiêu, nhiệm vụ do Đại hội lần thứ 27 của Đảng Cộng sản Nhật Bản đề ra. 

Ông Shii Kazuo nhiệt liệt hoan nghênh Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam tham dự Trao đổi lý luận lần thứ 7 giữa hai Đảng; bày tỏ vui mừng về những kết quả thảo luận thực chất tại cuộc trao đổi; thông báo với ông Phạm Minh Chính về một số tình hình Nhật Bản và hoạt động của Đảng Cộng sản Nhật Bản.

Ông Shii Kazuo đánh giá cao quan hệ hợp tác ngày càng chặt chẽ, hiệu quả giữa hai Đảng trong thời gian qua, cả trong quan hệ song phương và phối hợp tại các diễn đàn đa phương, cảm ơn sự ủng hộ, đoàn kết của những người cộng sản Việt Nam đối với Đảng Cộng sản Nhật Bản. 

Ông chúc mừng những thành tựu quan trọng trong sự nghiệp đổi mới và những bước tiến vững chắc của Việt Nam thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng. Ông Shii Kazuo khẳng định mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ đoàn kết, tin cậy và hợp tác giữa hai đảng trong thời gian tới. 

Trong hai ngày 26 và 27.8, Đoàn Đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam, do ông Phạm Minh Chính làm Trưởng đoàn, đã tiến hành trao đổi với Đoàn Đại biểu Đảng Cộng sản Nhật Bản do ông Fuwa Tetsuzo, nguyên Chủ tịch Đảng Cộng sản Nhật Bản, Viện trưởng Viện Khoa học xã hội của Đảng Cộng sản Nhật Bản, dẫn đầu, về những diễn biến mới của tình hình thế giới, khu vực; thông báo cho nhau về tình hình của mỗi Đảng, mỗi nước và chủ trương, chính sách của mỗi Đảng trong tình hình mới. 

Cuộc Trao đổi lý luận lần thứ 7 giữa hai Đảng đã diễn ra trong không khí cởi mở, thực chất, chân thành và thành công tốt đẹp.

(TTXVN/VIETNAM+)