BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tình hình dịch bệnh Covid-19 tính đến 15 giờ ngày 27.2:

Tăng cường kiểm soát người nhập cảnh qua biên giới 

Cập nhật ngày: 27/02/2020 - 19:41

BTNO - Tính đến 15 giờ ngày 27.2.2020 toàn tỉnh Tây Ninh cách ly tập trung tại Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên (thuộc Bộ CHQS tỉnh) là 63 ca.

Theo báo cáo của Sở Y tế Tây Ninh, tính đến 15 giờ ngày 27.2, toàn tỉnh đang cách ly tập trung tại Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên (thuộc Bộ CHQS tỉnh) là 63 ca; cách ly tại cơ sở y tế là 6 ca, trong đó tại Trung tâm Y tế (TTYT) Trảng Bàng 1 ca, TTYT Gò Dầu 1 ca và TTYT Tân Châu 4 ca.

Làm thủ tục đón các trường hợp thực hiện biện pháp cách ly tại Khu cách ly tập trung của tỉnh.

Trong 4 ca cách ly tại TTYT Tân Châu, có 3 người về từ tỉnh Daegu- tỉnh đang có số người mắc Covid-19 cao nhất ở Hàn Quốc. Ngay sau khi nhận tin báo, TTYT Tân Châu đã cử đội phản ứng nhanh đến làm việc, thực hiện biện pháp các ly 14 ngày tại khu vực cách ly của TTYT huyện đối với 4 người trong gia đình, gồm 3 người có quốc tịch Hàn Quốc và 1 người tiếp xúc gần với 3 người trên. Ngoài ra, TTYT Tân Châu còn tư vấn và thực hiện cách ly tại nhà đối với 3 người thân khác trong gia đình này và 1 tài xế đón 3 người Hàn Quốc từ sân bay Tân Sơn Nhất về Tây Ninh.

Có 156 ca đang cách ly tại nhà và nơi lưu trú, trong đó có 55 ca mới có quyết định cách ly hôm nay. Cụ thể: Từ Trung Quốc về 52 ca; từ Trung Quốc quá cảnh Campuchia về 4 ca; từ Hàn Quốc về là 47 ca; từ các nước khác (Đài Loan, Singapore, Phillippine,...) 38 ca và từ các tỉnh, thành trong nước về 15 ca.

BĐBP Tây Ninh kiểm soát thân nhiệt khách nhập cảnh.

Tổng số cách ly tại nhà, nơi lưu trú đã qua 14 ngày là 1.903 ca, trong đó 1.831 ca đã phát thông báo thoát cách ly.

Đến thời điểm này, toàn tỉnh chưa ghi nhận ca nghi ngờ mắc Covid-19 và ca mắc Covid-19 trên địa bàn.

Hiện tại, số người Việt ở nước ngoài trở về Tây Ninh đang gia tăng, chỉ trong 1 ngày, tỉnh đã tiếp nhận 35 trường hợp về từ Hàn Quốc. Do đó, để tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19, ngành Y tế đang tích cực phối hợp với địa phương rà soát, xác minh các trường hợp cần cách ly để đưa vào quản lý; phối hợp cơ quan liên quan và Biên phòng tăng cường kiểm soát người nhập cảnh qua biên giới.

B.T