BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo:

Tăng cường kiểm soát, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm giãn cách xã hội

Cập nhật ngày: 21/07/2021 - 20:41

BTNO - Tối 21.7, Chủ tịch UBND tỉnh có văn bản yêu cầu thực hiện nghiêm giãn cách xã hội và các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Đoàn viên, thanh niên tình nguyện Thành đoàn TP. Tây Ninh tham gia lấy mẫu xét nghiệm tại huyện Dương Minh Châu. Ảnh: Thành đoàn TP. Tây Ninh

Theo UBND tỉnh, sau 4 ngày thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, các đơn vị, địa phương đã triển khai thực hiện nghiêm túc các quy định của Chỉ thị 16/CT-TTg và chỉ đạo của UBND tỉnh. Phần lớn người dân tuân thủ tốt các quy định về giãn cách xã hội, không ra khỏi nhà khi không cần thiết, tích cực tham gia cùng các lực lượng trong việc truy vết, xét nghiệm, sàng lọc. Tình hình an ninh trật tự tại các địa phương và các khu phong tỏa được đảm bảo. Tuy nhiên, vẫn còn tình trạng người dân ra đường tập thể dục, bán hàng rong…

Để thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo của UBND tỉnh trong việc thực hiện giãn cách xã hội, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm minh những trường hợp người dân ra đường trong trường hợp không cần thiết.

Các địa phương, có ca dương tính trong cộng đồng và các khu phong toả, các khu vực xác định nguy cơ cao tập trung lấy mẫu xét nghiệm. Tỉnh thống nhất tăng cường thêm lực lượng cho huyện Dương Minh Châu 60 người và thị xã Trảng Bàng 20 người.

Ban Chỉ đạo chống dịch các địa phương cần chấn chỉnh việc thực hiện cung cấp thông tin chậm cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) đối với người có kết quả test nhanh dương tính đúng theo Công văn số 2414 ngày 20.7.2021 của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh tỉnh về việc thực hiện quy trình điều tra truy vết để CDC đánh giá phân tích dịch tễ thống nhất điều tiết truy vết các trường hợp liên quan trên địa bàn có ca nhiễm và địa phương liên quan.

Chấn chỉnh việc chưa phân loại, phân loại không đúng hướng dẫn chuyển đến đơn vị xét nghiệm PCR theo hướng dẫn của Sở Y tế tại Kế hoạch số 2952/KH-SYT ngày 15.7.2021.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Y tế khẩn cấp bảo đảm vật tư, trang thiết bị phục vụ chống dịch trong mọi tình huống; Bổ sung phân phối test nhanh cho việc sàng lọc để các địa phương chủ động thực hiện.

Sở Công Thương có nhiệm vụ phối hợp với các doanh nghiệp và huyện Dương Minh Châu, các địa phương có khu phong tỏa có phương án triển khai bán hàng lưu động phục vụ nhân dân.

Ban quản lý Khu kinh tế chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan, Công ty hạ tầng Khu Công nghiệp tiến hành kiểm tra việc thực hiện “3 tại chỗ” của các doanh nghiệp; các trường hợp không đủ điều kiện, cho tạm dừng hoạt động ngay.

Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Công an tỉnh xử lý nghiêm việc đăng tải các thông tin sai sự thật.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh thành lập Khu cách ly y tế tập trung tại Trung tâm Huấn luyện chiến sĩ mới, để chuyển người cách ly tại Trường Cao đẳng Sư phạm Tây Ninh về cách ly, thời gian hoàn thành trước ngày 24.7.2021.

Chủ tịch UBND tỉnh giao UBND thành phố Tây Ninh chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tiến hành vệ sinh môi trường, khử khuẩn để bàn giao cho Sở Y tế thành lập Bệnh viện Dã chiến tại Trường Cao đẳng Sư phạm.

Đ.H.T