Thời Sự - Chính trị   Cải cách hành chính

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Dương Minh Châu:

Tăng cường kiểm tra công vụ, giữ vững kỷ luật, kỷ cương hành chính 

Cập nhật ngày: 08/04/2022 - 09:09

BTNO - Trong quý I, Tổ kiểm tra công vụ thuộc UBND huyện Dương Minh Châu đã kiểm tra công vụ đột xuất 6 cuộc tại 11 đơn vị.

Công chức tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính tại bộ phận Một cửa UBND huyện Dương Minh Châu.

Cụ thể gồm: UBND thị trấn Dương Minh Châu; UBND các xã: Phan, Suối Đá, Phước Minh, Phước Ninh, Bến Củi, Lộc Ninh, Chà Là; phòng Tài nguyên và Môi trường, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, phòng Kinh tế và Hạ tầng.

Hầu hết các đơn vị được kiểm tra đều bố trí phòng làm việc ngăn nắp, gọn gàng, có niêm yết đầy đủ các thủ tục hành chính để người dân theo dõi. Các bảng biểu, lệ phí được niêm yết công khai; cán bộ, công chức thực hiện nghiêm túc quy định thời gian làm việc, nội quy cơ quan.

Tuy nhiên vẫn còn một số tồn tại, hạn chế khách quan và chủ quan như: cán bộ, công chức ở một số đơn vị, nhất là cấp xã còn vắng mặt do nhiễm bệnh Covid-19; một số cán bộ, công chức không đeo thẻ theo quy định...

Thời gian qua, việc kiểm tra công vụ được UBND huyện Dương Minh Châu chỉ đạo thực hiện thường xuyên nhằm tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính của các cơ quan, đơn vị trong thực thi nhiệm vụ; nâng cao tinh thần trách nhiệm, ý thức phục vụ nhân dân của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trên địa bàn huyện.

Hải Đăng