BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tăng cường kiểm tra đảm bảo VSATTP rau, thịt

Cập nhật ngày: 29/04/2015 - 04:04

Trong những ngày qua, đoàn kiểm tra liên ngành do Sở Y tế dẫn đầu đã kiểm tra đột xuất các cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm tập trung trên địa bàn huyện Dương Minh Châu.

Nơi giết mổ gia súc tại một cơ sở không đảm bảo vệ sinh, người tham gia giết mổ không mang bảo hộ lao động.

Hiện nay, ở địa phương này có 8 cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm. Qua kiểm tra cho thấy, hầu hết các cơ sở hoạt động với quy mô nhỏ, giết mổ chủ yếu theo phương pháp thủ công, chưa được đầu tư nâng cấp đúng yêu cầu. Khu giết mổ, nơi xẻ thịt chưa được tách biệt; gia cầm, gia súc trong và sau giết mổ không được để trên sàn cao hay trên dàn treo mà để trực tiếp dưới sàn cáu bẩn, không đảm bảo vệ sinh.

Ngoài ra, một số cơ sở còn có các hành vi vi phạm như: nơi giết mổ không đảm bảo vệ sinh, khâu vệ sinh kém; gia súc, gia cầm vận chuyển bằng xe máy không được che đậy kỹ càng; người tham gia giết mổ còn thiếu kiến thức về an toàn vệ sinh thú y, an toàn thực phẩm trong giết mổ; không khám sức khỏe định kỳ, không mang bảo hộ lao động khi tiếp xúc với gia cầm, gia súc; không đảm bảo vệ sinh môi trường…

Qua kiểm tra, đoàn đã tiến hành nhắc nhở các cơ sở giết mổ gia súc khắc phục những vi phạm; thực hiện sản xuất, kinh doanh thịt đảm bảo an toàn vệ sinh thú y, an toàn thực phẩm để phòng ngừa ngộ độc thực phẩm, phòng chống dịch bệnh lây lan làm ảnh hưởng sức khỏe cho chính người sản xuất lẫn tiêu dùng.

Châu Pha