BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tăng cường kiểm tra, giám sát để công tác tiêm chủng được thực hiện đúng quy định 

Cập nhật ngày: 29/09/2021 - 09:36

BTNO - Mới đây, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Võ Đức Trong đến dự và chỉ đạo cuộc họp trực tuyến Ban Chỉ đạo triển khai chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 tỉnh (Ban Chỉ đạo tỉnh) với Ban chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố.

Quang cảnh cuộc họp.

Tại cuộc họp, Phó Giám đốc Sở Y tế Đỗ Hồng Sơn, Trưởng Ban Chỉ đạo tỉnh cho biết, đến ngày 25.9.2021, tỉnh được Bộ Y tế phân bổ 476.440 liều vaccine. Đã tiêm được 439.479 liều, đạt 48,01% dân số trên 18 tuổi (trong đó 385.721 liều mũi 1, 53.758 liều mũi 2.

Công suất tiêm bình quân từ 32.000 liều/ngày với 108 điểm tiêm cố định và 31 đội tiêm lưu động. Quá trình tiêm vaccine được ứng dụng công nghệ thông tin để quản lý người được tiêm. Tuy nhiên, vẫn còn một số dữ liệu chưa được cập nhập trên hệ thống.

Phó Giám đốc Sở Y tế cho rằng vẫn còn tình trạng có địa phương chưa kết thúc kế hoạch tiêm trên hệ thống sau khi đã thực hiện xong gây khó khăn trong công tác thống kê đối tượng được tiêm; còn tình trạng tiêm không đúng loại vaccine, tiêm trước nhập hệ thống sau. Tỉnh cũng nhận được nhiều phản ánh của người dân về công tác tổ chức tiêm, trong đó có phản ánh về việc đã tiêm nhưng chưa được cập nhật thông tin trên hệ thống; khó khăn khi điều chỉnh thông tin tiêm chủng.

Sau khi Ban Chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố báo cáo và giải trình về một số phản ánh của người dân, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Võ Đức Trong đề nghị Ban Chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố thường xuyên nắm bắt tồn tại, hạn chế ở địa phương, tìm nguyên nhân, có giải pháp xử lý kịp thời, đồng thời tăng cường, kiểm tra, giám sát tránh để sai sót kéo dài.

Bên cạnh đó, cần tuân thủ quy định của tỉnh để thực hiện tiêm vaccine đúng đối tượng đối với mỗi đợt tiêm. Với người không biết ứng dụng công nghệ thông tin, các địa phương bố trí lực lượng hỗ trợ cập nhật thông tin kịp thời, tránh sai sót trong nhập dữ liệu cá nhân.

C.T