BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tăng cường kiểm tra hoạt động khai thác, mua bán, vận chuyển cát trong hồ Dầu Tiếng 

Cập nhật ngày: 10/09/2018 - 07:47

BTNO - Ông Trần Minh Sơn- Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Tây Ninh cho biết, Sở đã triển khai đồng loạt việc gắn logo cho từng phương tiện của doanh nghiệp được cấp phép khai thác cát tại khu vực hồ Dầu Tiếng.

Theo đó, trên ghe phải có đầy đủ các loại giấy tờ cho phép hoạt động trong mỏ, được đóng thành tập và có dấu xác nhận của Sở Tài nguyên và Môi trường về thành phần  hồ sơ để thuận tiện cho các cơ quan chức năng khi kiểm soát trên hồ.

CATN bắt tàu khai thác cát lậu trong hồ Dầu Tiếng- Ảnh minh hoạ

Thành phần hồ sơ gồm: giấy đăng ký kinh doanh của tổ chức khai thác; giấy đăng kiểm tàu, ghe; giấy phép điều khiển tàu ghe của thuyền trưởng (tài công) kèm theo chứng minh nhân dân; bản sao có công chứng giấy phép khai thác khoáng sản; kế hoạch khai thác từng tháng của tổ chức theo giấy phép khai thác khoáng sản (có mộc dấu của tổ chức); giấy phép hoạt động trong công trình thủy lợi; giấy phép hoạt động bến thủy nội địa của tổ chức, cá nhân khai thác khoáng sản; các quyết định phê duyệt phương án cải tạo phục hồi môi trường, báo cáo kinh tế kỹ thuật, cam kết bảo vệ môi trường hoặc kế hoạch bảo vệ môi trường; ý kiến góp ý báo cáo kinh tế kỹ thuật của Sở Công thương; quyết định bổ nhiệm giám đốc điều hành mỏ và chứng chỉ kèm theo.

Tàu khai thác cát trong hồ Dầu Tiếng phải có đầy đủ các loại giấy tờ cho phép hoạt động trong mỏ- Ảnh minh hoạ

Đến nay, Sở Tài nguyên và Môi trường đã xác nhận phần hồ sơ trên ghe gồm các loại giấy tờ cho phép hoạt động khai thác cát trong hồ Dầu Tiếng cho 9 đơn vị, với số lượng 65 tàu. Trường hợp các đơn vị muốn thay đổi tàu khai thác phải báo cáo Sở Tài nguyên và Môi trường xem xét, xác nhận lại thành phần hồ sơ hoạt động trên tàu.

Sở Tài nguyên và Môi trường cũng đề nghị các sở, ngành liên quan, UBND huyện Tân Châu và UBND huyện Dương Minh Châu phối hợp tăng cường công tác nghiệp vụ, kiểm tra xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân hoạt động khai thác cát trái phép trong hồ Dầu Tiếng.

Gia Hưng