Xã hội   An toàn giao thông

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tăng cường kiểm tra xử lý vi phạm đối với hành vi tự ý thay đổi kích thước thùng chở hàng 

Cập nhật ngày: 17/01/2020 - 09:54

BTNO - Thanh tra Sở GTVT phối hợp với Chi cục Quản lý đường bộ IV.2 kiểm tra xử lý vi phạm về tải trọng, khổ giới hạn, kích thước thành thùng của xe ôtô tải.

Kiểm tra tải trọng xe- Ảnh minh hoạ

Để tiếp tục tăng cường công tác kiểm soát tải trọng phương tiện đường bộ và ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm về tải trọng khổ giới hạn, kích thước thành thùng của xe ô tô tải đối với các tổ chức, cá nhân khi tham gia hoạt động vận tải đường bộ trong việc chấp hành các quy định của pháp luật giao thông đường bộ, Thanh tra Sở Giao thông vận tải (GTVT) Tây Ninh sẽ phối hợp với Chi cục Quản lý đường bộ IV.2 kiểm tra xử lý vi phạm về tải trọng, khổ giới hạn, kích thước thành thùng của xe ôtô tải và các quy định có liên quan trong lĩnh vực giao thông đường bộ.

Phạm vi kiểm tra là các tuyến Quốc lộ 22, 22B trên địa bàn tỉnh Tây Ninh. Đối tượng kiểm tra là các xe ôtô tải, ôtô đầu kéo rơ-móoc hoặc sơ mi rơ-móoc và các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động vận tải đường bộ; các tổ chức, cá nhân có xe ôtô tải chở hàng tham gia thi công các dự án công trình giao thông đường bộ; các tổ chức, cá nhân vi phạm các quy định về trật tự an toàn giao thông và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ theo quy định của pháp luật.

Thời gian kiểm tra kể từ ngày 10.1 đến hết ngày 31.12.2020.

Như vậy, trong thời gian tới, Thanh tra Sở GTVT sẽ tập trung kiểm tra các cá nhân, tổ chức sử dụng phương tiện có hành vi vi phạm tự ý cải tạo kết cấu, hình dáng, kích thước của xe, thùng xe, tải trọng  của xe ô tô tải tự đổ. Nội dung kiểm tra sẽ tập trung vào các phương tiện vi phạm tải trọng, khổ giới hạn của xe ô tô tải; kiểm tra các phương tiện vi phạm kích thước thành thùng của xe ô tô tải và kiểm tra các hành vi vi phạm khác có liên quan theo quy định của pháp luật.

Gia Hưng