Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công an tỉnh:

Tăng cường lực lượng, bảo đảm an ninh trật tự trong Đại lễ Hội yến Diêu Trì cung 

Cập nhật ngày: 19/09/2018 - 17:38

BTN - Tập trung triển khai kế hoạch bảo đảm an toàn tuyệt đối cho đại biểu khách mời của Hội thánh về dự lễ, trong đó có các đoàn khách đại diện cho các tổ chức tôn giáo trong và ngoài nước; triển khai phương án bảo đảm trật tự an toàn giao thông, không để ùn tắc giao thông, buôn bán lấn chiếm lòng, lề đường; phương án phòng cháy, chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn kể cả trong và ngoài Nội ô...

Nữ chiến sĩ CSGT giữ gìn trật tự an toàn giao thông trong một dịp lễ tại Toà thánh Cao Đài Tây Ninh. Ảnh minh hoạ: Đ.H.T

Hằng năm, vào dịp Ðại lễ Hội yến Diêu Trì cung, có từ 200.000 đến 300.000 tín đồ, chức sắc, chức việc, người dân trong và ngoài tỉnh về dự lễ, tham quan, du lịch. Năm nay, đại lễ này được tổ chức vào ngày 15 tháng 8 năm Mậu Tuất, nhằm ngày 24.9.2018.

Công an tỉnh phối hợp Ban Tôn giáo- Sở Nội vụ tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo các ngành chức năng và UBND huyện Hoà Thành tạo điều kiện thuận lợi cho Hội thánh tổ chức Ðại lễ Hội yến Diêu Trì cung theo chương trình đã đăng ký, đáp ứng nhu cầu tín ngưỡng, tôn giáo của tín đồ đạo Cao Ðài và một bộ phận quần chúng nhân dân theo đúng quy định của pháp luật, không để đối tượng xấu và phần tử phản động xuyên tạc chính sách tín ngưỡng, tôn giáo của Ðảng, Nhà nước.

Ðặc biệt, Công an tỉnh đã triển khai các kế hoạch, phương án bảo vệ an toàn cho các hoạt động tổ chức lễ. Trong đó, tập trung triển khai kế hoạch bảo đảm an toàn tuyệt đối cho đại biểu khách mời của Hội thánh về dự lễ, trong đó có các đoàn khách đại diện cho các tổ chức tôn giáo trong và ngoài nước; triển khai phương án bảo đảm trật tự an toàn giao thông, không để ùn tắc giao thông, buôn bán lấn chiếm lòng, lề đường; phương án phòng cháy, chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn kể cả trong và ngoài Nội ô; hướng dẫn các hộ dân khu vực xung quanh Toà thánh khai báo đăng ký tạm trú cho khách lưu trú qua đêm.

Tăng cường tuần tra kể cả ban ngày và ban đêm trên các địa bàn trọng điểm, nhất là các khu vực bên trong và xung quanh Toà thánh, Trí Huệ cung, Trí Giác cung, ao Thất Bửu, Khu du lịch quốc gia núi Bà Ðen… Bố trí các tổ công tác sẵn sàng giúp đỡ người già, trẻ em bị thất lạc người thân trong nội ô Toà thánh; phối hợp với Sở LÐ-TB&XH có kế hoạch không để người ăn xin về hoạt động ở khu vực Toà thánh và Khu du lịch quốc gia núi Bà Ðen.

Ðể phòng ngừa tội phạm lợi dụng Hội yến hoạt động móc túi, cướp giật, cướp tài sản của người dân và tín đồ đến tham quan, dự lễ... Công an tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, Công an các huyện và thành phố Tây Ninh chủ động phối hợp với Công an các tỉnh, thành phố có liên quan lên danh sách, hình ảnh các đối tượng băng nhóm hình sự, ma tuý hoạt động liên tỉnh đến Tây Ninh trong dịp lễ Hội yến, kịp thời bắt giữ, xử lý khi chúng có hoạt động phạm pháp; tăng cường kiểm tra đối với các cơ sở lưu trú trên địa bàn toàn tỉnh để phát hiện bọn tội phạm ẩn nấp hoạt động trong dịp Hội yến.

Ðồng thời, triển khai các phương án, kế hoạch sẵn sàng xử lý tình huống phức tạp phát sinh, phòng ngừa kẻ xấu lợi dụng Hội yến có những hoạt động phức tạp; có các phương án xử lý tình huống lợi dụng Hội yến tập trung đông người phá rối an ninh trật tự trong nội ô và các địa bàn trọng điểm, bảo đảm an ninh trật tự trước, trong và sau lễ, thực hiện tốt chủ trương của Ðảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo, tạo thuận lợi cho chức sắc, chức việc, tín đồ và người dân trong và ngoài tỉnh về dự lễ, tham quan, du lịch.

Quốc Cường