Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tăng cường năng lực tiếng Anh cho giáo viên

Cập nhật ngày: 12/12/2012 - 05:40

(BTNO)- Chiều 11.12, tại Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh, Sở GD-ĐT khai mạc lớp tập huấn tăng cường năng lực tiếng Anh cho giáo viên phổ thông và cán bộ quản lý giáo dục.

Giờ học tiếng Anh ở Trường THPT chuyên Hoàng Lê Kha (ảnh minh họa)

Tham dự lớp tập huấn có 175 giáo viên đang giảng dạy môn tiếng Anh ở bậc trung học cơ sở, trung học phổ thông và cán bộ quản lý ở hai bậc học này.

Trong thời gian tập huấn, các thấy cô giáo tham dự được cán bộ đến từ Trung tâm Seameo tại TP.Hồ Chí Minh (thuộc Bộ GD-ĐT) bồi dưỡng cả về kiến thức cũng như phương pháp dạy và học tiếng Anh ở bậc học phổ thông theo hướng chuẩn châu Âu.

Hoạt động tập huấn này nằm trong khuôn khổ của Quyết định số 1400/QĐ-TTg ngày 30.9.2008 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008 – 2020”.

Trong hai năm học gần đây, ngành Giáo dục tổ chức một số cuộc khảo sát về năng lực tiếng Anh của giáo viên theo chuẩn châu Âu với 6 mức độ, trình độ khác nhau. Kết quả cho thấy, tuyệt đại bộ phận giáo viên không đáp ứng được tiêu chuẩn quốc tế này.

Đ.V.T

 


 
Liên kết hữu ích