BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tăng cường phòng chống dịch Covid-19 đối với người có bệnh lý, người cao tuổi 

Cập nhật ngày: 20/03/2020 - 09:42

BTNO - Chiều 19.3, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19 có Công văn số 1386 gửi Chủ tịch UBND các tỉnh, thành trong cả nước về tăng cường phòng chống dịch Covid-19 đối với người có bệnh lý, người cao tuổi và khai báo điện tử.

Theo đó, Ban Chỉ đạo quốc gia đề nghị UBND các tỉnh, thành khẩn trương chỉ đạo, phối hợp các cơ quan liên quan thống kê và lập danh sách, quản lý chặt chẽ sức khoẻ người cao tuổi, đặc biệt người có các bệnh lý nền và các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh khác.

Khuyến cáo và thông báo cụ thể tới các gia đình có người cao tuổi, người có các bệnh lý nền và các đối tượng có nguy cơ cao hạn chế tối đa việc ra ngoài, khu vực công cộng, tiếp xúc với người khác; khi có vấn đề về sức khoẻ phải liên hệ ngay với y tế xã, phường, bác sĩ gia đình; trong trường hợp thật sự cần thiết, cấp cứu mới đến cơ sở y tế để khám, chữa bệnh; luôn sử dụng khẩu trang và sát khuẩn tay nếu ra ngoài nhà.

Công văn cũng yêu cầu các cơ sở y tế cấp phát thuốc điều trị các bệnh mạn tính với thời gian dài hơn cho tất cả đối tượng (tối thiểu 2 tháng); thông báo rộng rãi số điện thoại của cán bộ y tế, dân số trên địa bàn xã để người dân cung cấp thông tin về tình hình sức khoẻ người dân, đặc biệt người cao tuổi, người mắc các bệnh không lây nhiễm; hướng dẫn thực hiện dinh dưỡng tăng cường sức khoẻ cho các đối tượng người cao tuổi.

Thực hiện khai báo y tế điện tử hoặc hồ sơ điện tử đầy đủ, trước hết ưu tiên khai cho người từ 60 tuổi trở lên và người có các bệnh lý nền, bệnh không lây nhiễm hoặc các bệnh lý khác. Hình thức khai báo trên các thiết bị điện tử (điện thoại thông minh, máy tính bảng) thông qua ứng dụng NCOVI.

B.T