Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bộ đội Biên phòng Tây Ninh:

Tăng cường phòng, chống hoạt động vận chuyển, mua bán trái phép pháo nổ 

Cập nhật ngày: 17/12/2022 - 23:27

BTNO - Theo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Tây Ninh, hoạt động mua bán, vận chuyển ma tuý, buôn lậu gian lận thương mại, xuất nhập cảnh trái phép trên tuyến biên giới của tỉnh thời gian qua diễn ra hết sức phức tạp.

Lực lượng phối hợp trong chuyên án TN 1222P được khen thưởng ngày 15.12.2022.

Trong đó, các đối tượng vận chuyển trái phép pháo nổ qua biên giới trên địa bàn Đồn Biên phòng Vàm Trảng Trâu (huyện Châu Thành) với nhiều phương thức, thủ đoạn tinh vi, có sự móc nối trong - ngoài biên giới, hoạt động chặt chẽ.

Pháo lậu được tập kết tại các kho của chủ hàng bên Campuchia ở sát biên giới, trọng điểm là khu vực ấp Doung, xã Doung, huyện Romeas Haek, tỉnh Svay Rieng. Pháo được nguỵ trang trong các bao tải dứa chất trên ghe máy có mã lực lớn, sau đó các đối tượng tổ chức cho người canh đường để lén lút vận chuyển băng đường sông vào Việt Nam.

Tính từ ngày 16.12.2021 đến ngày 9.12.2022, trên địa bàn Đồn Biên phòng Vàm Trảng Trâu, cán bộ - chiến sĩ của Đồn và Phòng Phòng, chống ma tuý và tội phạm BĐBP tỉnh đã phát hiện, bắt giữ nhiều vụ; thu giữ gần 3 tấn pháo các loại (chưa tính số pháo hơn 800kg bị thu giữ tối ngày 12.12) cùng nhiều tang vật, phương tiện có liên quan.

Dịp cuối năm, Bộ đội Biên phòng Tây Ninh tiếp tục phối hợp, hiệp đồng cùng các lực lượng, đơn vị có liên quan đề cao cảnh giác; tăng cường phòng, chống hoạt động vận chuyển, mua bán trái phép pháo nổ cũng như các loại tội phạm khác trên tuyến biên giới.

An Khang