Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tăng cường phòng chống tác hại của rượu, bia 

Cập nhật ngày: 03/02/2020 - 17:12

BTNO - UBND tỉnh vừa có Công văn chỉ đạo về việc tăng cường phòng, chống tác hại của rượu, bia.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thành phố tổ chức tuyên truyền, phổ biến Luật và các quy định, chính sách về phòng, chống tác hại của rượu, bia đến các cơ quan, tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh.

CSGT kiểm tra nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện giao thông­- Ảnh minh hoạ

Đẩy mạnh hoạt động thông tin giáo dục, truyền thông nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về phòng, chống tác hại của rượu, bia. Tập trung tuyên truyền các quy định về những hành vi bị nghiêm cấm; phòng, chống tác hại của rượu, bia đối với người dưới 18 tuổi; không uống rượu, bia trước và trong khi lái xe; không uống rượu, bia trước, trong thời gian làm việc và tại nơi làm việc; địa điểm không được uống rượu, bia và các quy định khác trong Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu việc thành lập Ban chỉ đạo liên ngành về phòng, chống tác hại của rượu, bia hoặc lồng ghép các hoạt động phòng, chống tác hại của rượu, bia trong nhiệm vụ của Ban chỉ đạo liên ngành phù hợp tình hình tại địa phương. Ban hành kế hoạch và bố trí ngân sách đủ để triển khai thực hiện công tác phòng, chống tác hại của rượu, bia; lồng ghép nhiệm vụ tổ chức triển khai thực hiện phòng, chống tác hại của rượu, bia vào kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo Sở Y tế- ngoài việc tham mưu UBND tỉnh thành lập hoặc lồng ghép nhiệm vụ vào Ban chỉ đạo có nhiệm vụ tương đồng để thực hiện nhiệm vụ phòng, chống tác hại của rượu, bia thì phải chỉ đạo các cơ sở y tế triển khai hiệu quả các biện pháp sàng lọc phát hiện sớm, can thiệp giảm tác hại, chẩn đoán, điều trị, phục hồi chức năng cho người mắc bệnh hoặc rối loạn chức năng do uống rượu, bia; phòng, chống nghiện, tái nghiện rượu, bia.

Đồng thời, phối hợp các cơ quan liên quan tăng cường thanh tra, kiểm tra việc thực hiện Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia, đặc biệt vào các đợt cao điểm để xử lý các trường hợp vi phạm theo quy định.

Ngô Mẫn


Liên kết hữu ích