BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tăng cường quản lý tàu bay không người lái, phương tiện bay siêu nhẹ 

Cập nhật ngày: 16/10/2017 - 22:23

BTNO - Bộ Quốc phòng vừa gửi Công văn tới các bộ, ngành, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương về việc tăng cường quản lý tàu bay không người lái, phương tiện bay siêu nhẹ nhằm góp phần bảo đảm an toàn, an ninh hàng không và trật tự xã hội.

Một phương tiện bay siêu nhẹ đang thịnh hành- Ảnh minh hoạ.

Theo Bộ Quốc phòng, thời gian gần đây, tình hình hoạt động của các phương tiện bay không người lái có những diễn biến phức tạp, một số hoạt động bay của tàu bay không người lái có tính tự phát, không làm thủ tục xin cấp phép bay, bay vào các khu vực cấm bay; nhiều tổ chức, cá nhân chưa nắm được các nội dung quy định tại Nghị định số 36/2008/NĐ-CP ngày 28/3/2008 của Chính phủ và Thông tư số 35/2017/TT-BQP ngày 12/02/2017 của Bộ Quốc phòng về quản lý, khai thác tàu bay không người lái và các phương tiện bay siêu nhẹ.

Hiện tại, tàu bay không người lái và các phương tiện bay siêu nhẹ được ứng dụng, sử dụng rộng rãi trên nhiều lĩnh vực đời sống xã hội, do đó có thể lợi dụng các phương tiện bay trên để gây nguy hại tới quốc phòng, an ninh, an toàn hàng không và trật tự an toàn xã hội.

Trước thực trạng trên, Bộ Quốc phòng đề nghị các bộ, ngành và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương cần tăng cường kiểm tra, rà soát, chấn chỉnh lại hoạt động xuất nhập khẩu, hoạt động bay; kịp thời phát hiện các hành vi vi phạm để xử lý.

Các Quân khu chỉ đạo các Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh (thành phố), Ban Chỉ huy quân sự huyện (quận) phối hợp với Công an và chính quyền địa phương đăng ký các phương tiện bay, đối tượng sở hữu tàu bay không người lái, phương tiện bay siêu nhẹ trên địa bàn để thuận tiện trong công tác quản lý.

Khuyến khích, hướng dẫn tổ chức, cá nhân tham gia các CLB Hàng không để đưa hoạt động của tàu bay không người lái, phương tiện bay siêu nhẹ đúng hướng theo Nghị định số 36.

Thái Thành