Thời Sự - Chính trị   Việt Nam - Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tăng cường tình hữu nghị Việt-Lào

Cập nhật ngày: 03/11/2011 - 03:19

Ngày 3.11, tại TP.HCM, Hội hữu nghị Việt – Lào thành phố tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2011-2016.  

Được thành lập từ tháng 8.1984, Hội hữu nghị Việt – Lào TP HCM đã có nhiều hoạt động thiết thực và hiệu quả nhằm góp phần tăng cường sự hiểu biết giữa nhân dân hai nước, củng cố và phát triển quan hệ hữu nghị, đoàn kết đặc biệt và sự hợp tác toàn diện Việt Nam – Lào nói chung và giữa TP.HCM với các địa phương Lào nói riêng.

Bên cạnh việc tổ chức các sự kiện kỷ niệm trọng đại như Quốc khánh Lào, Tết cổ truyền Bunpimay, ngày ký hiệp ước hữu nghị; các đợt tham quan, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau, Hội còn thường xuyên tuyên truyền, thực hiện các cuộc giao lưu văn hóa văn nghệ, thi tìm hiểu về đất nước, con người Lào và quan hệ hữu nghị Việt – Lào giữa thanh niên, sinh viên hai nước.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Các thành viên Hội tham gia viết sách, báo, xuất bản sách, viết hồi ký về quan hệ đoàn kết đặc biệt của quân đội tình nguyện Việt Nam với nhân dân và quân đội Lào, được phổ biến rộng rãi ở cả hai nước.

Tại Đại hội, ông Phan Xuân Biên, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt – Lào TP HCM nhiệm kỳ 2011-2016 cho biết: “Chủ trương của Đảng và Nhà nước ta cũng như của TP HCM là thường xuyên giữ gìn, không ngừng thúc đẩy, xây dựng mối quan hệ đặc biệt giữa hai nước, coi đó là di sản tinh thần qu‎ý báu của nhân dân hai nước. Hội hữu nghị Việt – Lào thành phố xác định mục đích hoạt động của Hội là góp phần làm cho sự hiểu biết giữa nhân dân hai nước nói chung, nhân dân TP HCM với nhân dân các địa phương khác của nước bạn Lào anh em ngày càng được củng cố và phát triển tốt đẹp, mãi mãi xứng đáng là tình hữu nghị đặc biệt do Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Kayson Phomvihane dày công vun đắp”.

Theo VOV