Xã hội   An toàn giao thông

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Châu:

Tăng cường tuyên truyền ATGT trong trường học 

Cập nhật ngày: 05/11/2020 - 08:09

BTNO - Ngày 3.11, tại xã Tân Đông, lực lượng CSGT Công an huyện Tân Châu phối hợp với Công an xã đưa gần 200 xe mô tô, xe gắn máy của học sinh Trường THCS Tân Đông (độ tuổi từ 12 đến 14 tuổi) điều khiển đang gửi tại các hộ dân trước cổng trường về trụ sở công an xã.

Cùng với đó, ngành chức năng thông báo mời phụ huynh có con em điều khiển xe đi học đến làm việc và ký cam kết không được giao xe phân khối lớn cho con em đến trường. Nếu gia đình nào không chấp hành sẽ xử lý theo pháp luật.

Số xe mô tô, xe gắn máy học sinh Trường THCS Tân Đông điều khiển được công an xã Tân Đông đưa về trụ sở.

Trước đó Công an xã Tân Đông đã phối hợp với Đội CSGT Công an huyện Tân Châu tổ chức tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho học sinh trường THCS Tân Đông nhưng các em vẫn không chấp hành.

Trong thời gian tới, lực lượng CSGT công an huyện thường xuyên tuần tra, kiểm soát giao thông trên các tuyến tỉnh lộ, huyện lộ và trước cổng trường, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm của học sinh, nhất là đối với các hành vi điều khiển xe mô tô, xe gắn máy khi chưa đủ tuổi, điều khiển xe đi hàng 2, hàng 3, chở quá số người quy định…

Bên cạnh đó, Ban ATGT các xã, thị trấn phối hợp với Hiệu trưởng các trường THCS, THPT trên địa bàn tổ chức tăng cường công tác tuyên truyền cho phụ huynh và các em học sinh các quy định về trật tự toàn giao thông, đặc biệt là không để học sinh điều khiển xe phân khối lớn khi chưa đủ tuổi vào trường.

Công Điều


Liên kết hữu ích