BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tăng cường tuyên truyền, bảo đảm an toàn giao thông cho công nhân lao động 

Cập nhật ngày: 20/01/2024 - 09:49

BTN - Tại khu công nghiệp, trước giờ làm việc hoặc khi tan ca, công nhân tham gia giao thông rất đông, cùng với lưu lượng xe tải, xe khách lưu thông lớn, dẫn đến nguy cơ xảy ra TNGT cao

Lực lượng Cảnh sát giao thông kiểm tra xử lý vi phạm giao thông tại Khu công nghiệp Phước Đông - Gò Dầu.

Trong năm 2023, trên địa bàn tỉnh xảy ra 331 vụ tai nạn giao thông, trong đó có nhiều vụ liên quan đến công nhân lao động. Để bảo đảm trật tự ATGT, giảm TNGT trên cả 3 tiêu chí (số vụ, số người chết và bị thương), nhất là các địa phương có khu công nghiệp, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Tây Ninh phối hợp với Đội Cảnh sát giao thông - trật tự Công an huyện Gò Dầu ra quân tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm giao thông tại Khu công nghiệp Phước Đông - Gò Dầu.

Khu công nghiệp Phước Đông - Gò Dầu có gần 4 ngàn công nhân đang làm việc và đa phần công nhân đi làm bằng xe đưa rước. Trong đợt kiểm tra chuyên đề về xe đưa rước công nhân gần đây tại Khu công nghiệp Phước Đông -Gò Dầu chưa phát hiện xe cũ, hết niên hạn sử dụng hoặc tài xế không có giấy phép lái xe, sử dụng bằng lái xe giả. Những năm gần đây, trên địa bàn tỉnh không xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng liên quan đến xe đưa rước công nhân.

Tại khu công nghiệp, trước giờ làm việc hoặc khi tan ca, công nhân tham gia giao thông rất đông, cùng với lưu lượng xe tải, xe khách lưu thông lớn, dẫn đến nguy cơ xảy ra TNGT cao. Ý thức chấp hành Luật Giao thông của không ít người còn hạn chế cũng là nguyên nhân dẫn đến những vụ TNGT đáng tiếc.

Mới đây, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh phối hợp Đội Cảnh sát giao thông - trật tự Công an huyện Gò Dầu ra quân kiểm soát, xử lý vi phạm giao thông tại Khu công nghiệp Phước Đông - Gò Dầu với nhiều trường hợp vi phạm, chủ yếu là lỗi không chấp hành tín hiệu đèn.

Chỉ trong 1 giờ kiểm tra tại chốt đèn cổng Khu công nghiệp Bời Lời, lực lượng Cảnh sát giao thông phát hiện hơn 20 trường hợp xe mô tô (chủ yếu xe công nhân làm việc ở khu công nghiệp) vi phạm về việc không chấp hành tín hiệu đèn.

Để bảo đảm TTATGT, giảm TNGT trên cả 3 tiêu chí (số vụ, số người chết và số người bị thương), nhất là ở các địa phương có khu công nghiệp, cần có sự vào cuộc tích cực và phối hợp chặt chẽ của các cơ quan chức năng, các cấp, ngành, địa phương và doanh nghiệp.

T.N