Xã hội   An toàn giao thông

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tăng cường tuyên truyền, bảo đảm an toàn giao thông năm học mới 

Cập nhật ngày: 04/09/2024 - 10:58

BTNO - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa ban hành Công văn 4857 về việc tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông, bảo đảm an toàn cho học sinh, sinh viên cả nước bắt đầu vào năm học mới 2024-2025.

Lực lượng Cảnh sát giao thông kiểm tra giấy tờ, phương tiện tham gia giao thông.

Theo đó, đối với công tác giáo dục an toàn giao thông (ATGT), Bộ GD&ĐT đề nghị các Sở GD&ĐT, các học viện, trường đại học, cao đẳng sư phạm (gọi chung là các đơn vị) đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục kiến thức pháp luật về ATGT và kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho học sinh, sinh viên (HSSV). Tăng cường hướng dẫn HSSV chấp hành các quy định tham gia giao thông an toàn khi điều khiển phương tiện; phối hợp với các tổ chức Đoàn, Hội, Đội trong nhà trường và cơ quan chức năng, chính quyền địa phương bảo đảm trật tự ATGT khu vực trường học;

Thực hiện hiệu quả các chương trình phối hợp về tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT trong các cơ sở giáo dục; tuyên truyền, vận động cán bộ quản lý, nhà giáo, người lao động và HSSV thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông.

Bộ GD&ĐT cũng yêu cầu các sở GD&ĐT chỉ đạo các cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn tổ chức cho cha mẹ học sinh ký cam kết với nhà trường về việc nghiêm chỉnh chấp hành quy định đội mũ bảo hiểm cho con em khi ngồi trên mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện; không giao mô tô, xe gắn máy cho học sinh khi chưa đủ tuổi, chưa có giấy phép lái xe vào đầu năm học 2024 – 2025.

Các cơ sở giáo dục trên địa bàn có hợp đồng xe ô tô đưa, đón trẻ mầm non, học sinh đi học phải lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ có uy tín, xe bảo đảm chất lượng, yêu cầu kỹ thuật để vận hành an toàn. Đối với các lái xe thực hiện dịch vụ, hợp đồng đưa đón trẻ mầm non, học sinh đi học, phải có ý thức tốt, giao tiếp, ứng xử với học sinh có văn hoá và nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo đảm trật tự ATGT.

Xã Chà Là, huyện Dương Minh Châu tuyên truyền cho phụ huynh học sinh về bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

Tại Tây Ninh, để học sinh đến trường an toàn, đặc biệt trong ngày tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2024-2025, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh đã xây dựng kế hoạch, phương án bảo đảm ATGT cho học sin, hạn chế thấp nhất tai nạn giao thông xảy ra trong lứa tuổi học sinh.

Ngành GD&ĐT tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn HSSV cũng như phụ huynh các kỹ năng tham gia giao thông an toàn, dừng đỗ xe trước cổng trường học bảo đảm chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật. Lực lượng Cảnh sát giao thông toàn tỉnh sẽ tăng cường tối đa lực lượng, phương tiện phối hợp với công an các đơn vị, địa phương, các nhà trường triển khai đồng bộ phương án, kế hoạch nhằm bảo đảm trật tự ATGT tại các tuyến đường tập trung nhiều trường học, khu vực xung quanh và cổng trường trong ngày diễn ra lễ khai giảng.

Vũ Nguyệt