BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tăng cường tuyên truyền Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023-2028 

Cập nhật ngày: 10/11/2023 - 07:36

BTNO - Chiều 8.11, Tổng Liên đoàn lao động (LĐLĐ) Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai một số nhiệm vụ chuẩn bị Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023-2028. Hội nghị được kết nối với 62 điểm cầu trong cả nước.

Đại diện LĐLĐ tỉnh tham dự hội nghị.

Tại hội nghị, ông Ngọ Duy Hiểu- Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đã quán triệt triển khai Kế hoạch 368/KH-TLĐ ngày 18.10.2023 của Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam về tuyên truyền Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023-2028.

Theo ông Ngọ Duy Hiểu: “Công tác tuyên truyền là lĩnh vực rất quan trọng trước và trong thời gian diễn ra đại hội để giúp đoàn viên, người lao động biết đến một sự kiện chính trị lớn, diễn đàn cho người lao động.

Vì vậy, công tác tuyên truyền được xem là nhiệm vụ quan trong trong thời điểm này”. Do đó, các địa phương cần chú trọng công tác tuyên truyền để các tầng lớp nhân dân, người lao động hiểu và biết đến.

Tuyên truyền thông qua các hình thức trực quan như pa-nô, cụm pa-nô, áp-phích, phướng; tuyên truyền qua cổng thông tin, bảng điện tử; tuyên truyền thông qua các phương tiện truyền thông địa phương, báo ngành phản ánh các hoạt động, đóng góp của Công đoàn địa phương, những gửi gắm, kỳ vọng của người lao động trước thềm Đại hội.

Song song đó là tổ chức các đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng như tổ chức giao lưu văn hoá, thể thao; thực hiện các công trình, phần việc chào mừng; thực hiện chương trình “Những món quà từ đại hội” chăm lo cho đời sống công đoàn viên, người lao động khó khăn; từ 13.11 tổ chức cuộc thi trực tuyến “Gửi niềm tin, trao kỳ vọng” tìm hiểu về lịch sử, hoạt động, thông tin đại hội của tổ chức Công đoàn cho đoàn viên, người lao động.

Cũng theo ông Ngọ Duy Hiểu, tại Đại hội, lần đầu tiên Tổng LĐLĐ sẽ tổ chức diễn đàn với 10 chuyên đề được thảo luận; có 25 tham luận được chọn báo cáo tại Đại hội.

Theo Hướng dẫn 117-HD/BTGTW ngày 2.10.2023 của Ban Tuyên giáo Trung ương, Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023-2028 sẽ được tổ chức vào đầu tháng 12.2023 tại Thủ đô Hà Nội.

Ngô Tuyết