BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tặng khẩu trang y tế cho Chi hội bảo trợ người nghèo Thuận Thiên 

Cập nhật ngày: 21/03/2020 - 20:05

BTNO - Sáng 21.3, DNTN Văn Hưng (Tiệm vàng Ba Hên, xã Mỏ Công, huyện Tân Biên) tổ chức trao tặng 500 khẩu trang y tế cho Chi hội Bảo trợ người nghèo Thuận Thiên (thị trấn Tân Biên, huyện Tân Biên), đơn vị trực thuộc Hội Bảo trợ người nghèo tỉnh Tây Ninh.

Bà Huỳnh Thị Hạnh Phước- Chủ tiệm vàng Ba Hên mong rằng đây là món quà thiết thực nhằm góp sức cùng Chi hội trong công tác phòng ngừa dịch bệnh Covid-19, để đội ngũ lương y, thầy thuốc yên tâm hơn trong công tác khám và điều trị cho người dân.

DNTN Văn Hưng trao tặng 500 khẩu trang cho Chi hội Bảo trợ người nghèo Thuận Thiên

Bà Trần Thị Tuyết Mai- Chi hội trưởng Chi hội Bảo trợ người nghèo Thuận Thiên bày tỏ lòng chân thành cảm ơn sâu sắc đến món quà rất ý nghĩa của Tiệm vàng Ba Hên. “Trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 có diễn biến hết sức phức tạp, việc trang bị khẩu trang y tế để phòng ngừa dịch bệnh là rất cần thiết và hữu ích. 500 khẩu trang y tế sẽ được Chi hội cấp phát cho các lương y, thầy thuốc và bệnh nhân khám và điều trị tại phòng khám của Chi hội”- bà Mai nói.

Bà Mai cho biết thêm, Chi hội Bảo trợ người nghèo Thuận Thiên được thành lập tháng 2.2011 (tiền thân là Hội từ thiện nuôi người già cô đơn). Qua gần 10 năm hoạt động, Chi hội có 12 phòng khám, chẩn trị Đông y (khám bệnh, bắt mạch, bấm huyệt, đắp thuốc, châm cứu,…) từ thiện cho người dân trong và ngoài tỉnh Tây Ninh.

Chi hội còn vận động xây trên 20 nhà tình thương cho người nghèo trong và ngoài tỉnh. Toàn bộ chi phí hoạt động của Chi hội do các mạnh thường, các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân trong và ngoài tỉnh ủng hộ.

Bà Huỳnh Thị Hạnh Phước- Chủ tiệm vàng Ba Hên đeo khẩu trang cho một người tàn tật trên địa bàn thị trấn Tân Biên.

Trung bình mỗi ngày, Phòng khám Chi hội có 8 lương y, y sĩ Đông y khám và điều trị bệnh cho hơn 30 lượt bệnh nhân từ các nơi, kể cả bệnh nhân đến từ các tỉnh Long An, Bình Dương, Tiền Giang... và người từ Campuchia sang. Trước diễn biến dịch bệnh ngày càng phức tạp, nên việc phòng ngừa dịch bệnh là rất cần thiết. “Từ đầu năm 2020 đến nay, Chi hội đã ngưng tiếp nhận bệnh nhân là người từ Campuchia sang để hạn chế dịch bệnh lây lan”- bà Mai nói.

Trước đó, từ ngày 18 - 20.3, doanh nghiệp này đã trao tặng 7.500 khẩu trang y tế cho Huyện đoàn Tân Biên (5.000 khẩu trang), Công an huyện Tân Biên (1.000 khẩu trang), UBND xã Mỏ Công 1.500 cái, Tịnh xá Trúc Lâm (xã Thạnh Tây, huyện Tân Biên) 2.000 cái để phát miễn phí cho người dân trên địa bàn huyện. Tổng chi phí các đợt trao tặng trị giá trên 70 triệu đồng.

Tâm Giang