BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tặng nhà tình thương cho NNCĐDC/dioxin huyện Dương Minh Châu

Cập nhật ngày: 08/12/2011 - 11:43

(BTNO)- Ngày 8.12, bà Võ Thị Đẹp - Phó chủ tịch thường trực Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Tây Ninh (NNCĐDC/dioxin) cùng Hội NNCĐDC huyện Dương Minh Châu đã đến dự lễ trao tặng 2 căn nhà tình thương cho các nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam ở các xã trong huyện.

Tặng nhà tình thương cho NNCĐDC Trần Thị Hồng ở xã Truông Mít

Căn nhà tình thương thứ nhất được trao cho anh Nguyễn Văn Tuấn và chị Nguyễn Thị Kim Loan (hiện ngụ tại ấp Lộc Tân, xã Lộc Ninh). Anh chị là cha mẹ của cháu Nguyễn Tấn Lợi, sinh năm 2008 - nạn nhân bị phơi nhiễm chất độc da cam. Căn nhà tình thương thứ hai được trao cho NNCĐDC Trần Thị Hồng, sinh năm 1981, hiện ngụ tại ấp Thuận Hoà, xã Truông Mít. Mỗi căn nhà tình thương được hỗ trợ kinh phí xây dựng là 28 triệu đồng, trích từ nguồn Quỹ NNCĐDC của tỉnh.

Được biết trong năm 2011, Hội NNCĐDC tỉnh Tây Ninh đã xây dựng và trao tặng 77 căn nhà tình thương cho nạn nhân và thân nhân NNCĐDC trên địa bàn tỉnh, trong đó huyện Dương Minh Châu có 10 căn. Ngoài ra, Hội NNCĐDC huyện Dương Minh Châu cũng đã vận động các tổ chức, các nhà hảo tâm trong và ngoài huyện đóng góp xây dựng thêm 3 căn nhà tình thương tặng cho các nạn nhân, góp phần giúp họ giảm bớt những khó khăn trong cuộc sống.

Giang Sơn