BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tặng quà, biểu diễn văn nghệ phục vụ trẻ em dân tộc thiểu số

Cập nhật ngày: 03/07/2011 - 10:25

Tháng hành động vì trẻ em năm 2011, sáng ngày 30.6, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh tổ chức buổi họp mặt trẻ em người dân tộc thiểu số 7 xã biên giới của 2 huyện Tân Châu và Tân Biên. Chương trình gồm thăm, tặng quà và biểu diễn văn nghệ phục vụ cho các em thuộc diện có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Hơn 8 giờ sáng, hội trường xã Tân Đông, huyện Tân Châu đã đông nghịt trẻ em người Tà Mun, Khmer, Mường… Phụ huynh của các em cũng có mặt rất đông. Những gương mặt trẻ thơ tỏ ra háo hức được thưởng thức các tiết mục vui tươi do đội văn nghệ Nhà Văn hoá thiếu nhi tỉnh biểu diễn phục vụ. Niềm vui nhân lên bởi ngoài việc được xem văn nghệ, các em còn được tặng quà gồm bánh kẹo, đường, sữa và cặp, vở dành cho năm học mới.

Văn nghệ phục vụ các em thiếu nhi.

Cô bé Kim Út Hiền, dân tộc Mường đến từ ấp Tân Đông I, xã Tân Lập (Tân Biên) có hoàn cảnh khá đáng thương: mẹ mất, em phải ở cùng ông bà ngoại. Nhà nghèo nhưng em vẫn cố gắng, chăm chỉ học hành. Em vui vẻ nói: “Nhiều quà bánh quá, em sẽ đem về cúng mẹ rồi sau đó chia cho các em cùng ăn. Nhà em khó khăn lắm nên 3 năm em mới được thay cặp một lần. Nay có cặp mới, em mừng lắm. Đầu năm em sẽ đem khoe với các bạn”. Danh Phăk, 11 tuổi, dân tộc Khmer, ngụ ấp Suối Dầm, xã Tân Đông (Tân Châu) được ba dắt di nhận quà em cũng vui mừng không kém: “Ở nhà ít khi em được nhiều quà bánh như vầy lắm. Hôm nay vừa được nhận quà bánh lại vừa được cặp mới, em vui lắm. Có cặp mới để đi học rồi”. 

Chị Duôn San, 28 tuổi, người Khmer ở xã Hoà Hiệp (Tân Biên) nói: “Vợ chồng tôi chỉ làm thuê, làm mướn. Nên muốn các con được ăn quà bánh như người ta cũng khó. Bữa nay được quà như vầy mừng lắm”. Nhìn hai đứa bé nhỏ nhắn, đen nhẻm con chị đang hớn hở với những phần quà vừa nhận được có thể cảm nhận được niềm vui của người mẹ trẻ này. Chú Danh Lum, người Khmer cũng vui vẻ cho biết: “Cảm ơn Đảng và Nhà nước mình nhiều lắm vì đã quan tâm đến con em người dân tộc chúng tôi”. 

Chi phí cho buổi họp mặt hơn 70 triệu đồng do Quỹ Bảo trợ trẻ em của tỉnh và các doanh nghiệp: Công ty TNHH TM DV XNK Phú Sĩ (Hoà Thành), Công ty TNHH Hùng Duy đóng góp. Trong đó nguồn kinh phí từ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh là 50 triệu đồng.

NGÔ TUYẾT


 
Liên kết hữu ích