BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tặng quà cho du học sinh Campuchia mùa dịch Covid-19 

Cập nhật ngày: 07/04/2020 - 09:46

BTNO - Sáng 6.4, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh đến thăm và tặng nhu yếu phẩm cho các du học sinh Campuchia đang học tập tại Trường Trung cấp y tế Tây Ninh.

Chị Nguyễn Thị Trúc Mai- Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh trao quà cho các em du học sinh Campuchia tại khu nội trú Trường Dân tộc nội trú Tây Ninh.

Chị Nguyễn Thị Trúc Mai- Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh cho biết, nhằm chia sẻ khó khăn của 14 du học sinh người Campuchia đang học tại Trường Trung cấp y tế Tây Ninh, Hội đã vận động đoàn viên, hội viên thanh niên đóng góp nhu yếu phẩm để đồng hành cùng các bạn du học sinh trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang lây lan và có nhiều diễn biến phức tạp.

Mỗi phần quà gồm trứng gà, gạo, khẩu trang vải kháng khuẩn, dầu ăn, nước mắm,…. được trao tận tay 14 du học sinh tại trường. Tổng phần quà do các đoàn viên, hội thanh niên đóng góp gần 4 triệu đồng.

Chị Mai cho biết thêm, sắp tới Hội sẽ tiếp tục vận động các cá nhân, tổ chức hỗ trợ các em du học sinh để không ai bị bỏ lại phía sau trong thời điểm bệnh dịch Covid-19 này.

Hiện tại, 14 du học sinh này đang ở tại khu nội trú Trường Dân tộc nội trú tỉnh. Do tình hình dịch bệnh, các em nghỉ học và không thể về nước hay nhận trợ cấp từ gia đình, cũng như không biết nhiều tiếng Việt nên không thể đi làm thêm. Các giáo viên trong trường đã hỗ trợ gạo, mì gói cho các em trong thời gian ở tại khu nội trú của trường.

Tâm Giang