Xã hội   Điểm tin

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tặng quà Tết cho người nghèo 

Cập nhật ngày: 21/01/2020 - 05:28

BTNO - Những ngày cận kề Tết nguyên đán Canh Tý 2020, hàng ngàn phần quà đã được chuyển đến tay người dân nghèo, nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật nghèo… trong tỉnh.

* Hội Chữ thập đỏ Tây Ninh phối hợp cùng Công ty TNHH MTV trà Tâm Lan tổ chức tặng 40 phần quà Tết, mỗi phần trị giá 500 ngàn đồng. Tổng trị giá quà tặng là 20 triệu đồng, do Công ty TNHH MTV trà Tâm Lan tài trợ.

Đại diện Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Công ty TNHH MTV trà Tâm Lan trao quà Tết cho nạn nhân chất độc da cam.

Chương trình là hoạt động thường niên của Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Công ty TNHH MTV trà Tâm Lan nhằm tạo điều kiện để bà con nghèo và nạn nhân chất độc da cam ăn Tết no ấm và vui tươi.

Ngọc Bích

* Tại TP.Tây Ninh, ông Võ Hoàng Khải- nguyên Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội Bảo trợ người nghèo tỉnh đã đến trao 50 phần quà tết cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn tại phường IV.

Toàn bộ số quà tặng do bà Huỳnh Thị Phượng- Chủ DNTN Ngọc Phượng tài trợ.

Bà Huỳnh Thị Phượng- Chủ DNTN Ngọc Phượng trao quà tết cho người dân nghèo phường IV.

Phó Chủ tịch UBND phường IV Nguyễn Thị Mỹ Hiệp cho biết, để người dân có điều kiện đón tết vui vẻ, đầm ấm, phường đã vận động mạnh thường quân trong và ngoài địa bàn chung tay chăm lo cho hộ nghèo. Dịp Tết này, phường IV trao tổng cộng 250 phần quà Tết cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường.

Ngô Mẫn

* Đại đức Thích Thiện Pháp- trụ trì Chùa Bảo Pháp (xã Thạnh Đức, huyện Gò Dầu) cùng UB.MTTQVN huyện Gò Dầu và xã Thạnh Đức tổ chức trao tặng 150 phần quà tết cho nhân dân nghèo trên địa bàn xã.

Chùa Bảo Pháp trao quà cho hộ nghèo.

Mỗi phần quà là 300 ngàn đồng (gồm gạo, mì gói, nước tương, dầu ăn, bột ngọt, đường), do Đại Đức Thích Thiện Pháp vận động các nhà hảo tâm và phật tử của chùa hỗ trợ.

Được biết trong năm 2019 vừa qua, Chùa Bảo Pháp đã cùng với chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác an sinh- xã hội và nâng cấp, sửa chữa đường giao thông nông thôn tại địa phương với tổng trị giá hơn 150 triệu đồng.

Công Kha

* Tịnh xá Trúc Lâm (huyện Tân Biên) phối hợp với UBND xã Thạnh Tây, các ban ngành, đoàn thể xã và nhà tài trợ trao tặng 300 phần quà tết cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, người gia neo đơn trên địa bàn xã.

Đoàn trao quà cho các hộ nghèo xã Thạnh Tây.

Mỗi phần quà tặng bao gồm gạo, mì ăn liền và một số loại thực phẩm khác có trị giá hơn 300.000 đồng/phần. Toàn bộ chi phí do các phật tử Tịnh xá Trúc Lâm ủng hộ. Trong dịp tết này, Tịnh xá Trúc Lâm đã tặng gần 1.000 phần quà trị giá hơn 300 triệu đồng, giúp cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn có thêm vật chất để vui tết.

Đức Thịnh

* Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Phước Đông (huyện Gò Dầu) cùng với các nhà hảo tâm đã trao tặng 198 phần quà cho gia đình hội viên phụ nữ còn gặp khó khăn trong cuộc sống.

Trao quà cho phụ nữ xã Phước Đông có hoàn cảnh khó khăn.

Trong đó chị Lê Thị Tỏ (ngụ ấp Phước Đức B) tặng 85 phần quà, mỗi phần trị giá 400.000 đồng; shop Ngọc Vy (ấp Phước Đức B) tặng 100 phần quà, mỗi phần trị giá 300.000 đồng; các phụ nữ nhóm từ thiện xã Phước Đông tặng 13 phần, mỗi phần trị giá 700.000 đồng.

Ngoài ra, Hội LHPN xã Phước Đông còn tặng 45 phần quà cho các chị trong Ban chấp hành và các tổ trưởng tổ Hội, mỗi phần trị giá 300.000 đồng.

N.H- Nguyễn Mì

* Công ty CP Dịch vụ Thương mại và Xây dựng địa ốc Kim Oanh phối hợp với Hội Phụ nữ Công an tỉnh Tây Ninh và Hội phụ nữ cơ sở ANND tặng 100 phần quà tết, mỗi phần có giá trị 500.000 đồng cho gia đình chính sách và người nghèo tại xã Thái Bình, huyện Châu Thành.

Quang cảnh buổi tặng quà.

Bà Lê Thị Thu Hương- Bí thư Đảng ủy xã Thái Bình gửi lời cảm ơn Công ty địa ốc Kim Oanh, Hội Phụ nữ Công an tỉnh và Hội phụ nữ cơ sở ANND có sự quan tâm, động viên nhân dân xã Thái Bình dịp tết đến xuân về.

Hà Thủy

* Huyện ủy, HĐND, UBND, UB.MTTQVN huyện Tân Biên cùng với Phòng Lao động, Thương binh & xã hội huyện tổ chức họp mặt, trao quà Tết Canh Tý 2020 cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện.

Trao quà tết cho trẻ em huyện Tân Biên

Huyện đã trao tặng 300 phần quà của UBND tỉnh và 100 phần quà của UBND huyện cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em dân tộc thiểu số và nạn nhân chất độc da cam/dioxin ở các xã, thị trấn trong huyện.

Mỗi phần quà gồm tiền mặt và bánh kẹo trị giá 300.000 đồng, góp phần tạo điều kiện cho trẻ em có thêm điều kiện vui đón têt cổ truyền của dân tộc.

Đức Thịnh

* Liên đoàn lao động huyện Châu Thành phối hợp với Hội Liên hiệp thanh niên  huyện tổ chức đêm hội “Tết sum vầy, mừng xuân – ơn Đảng” xuân Canh Tý 2020. Tại đêm hội, hơn 200 đoàn viên công đoàn, thanh niên công nhân đang làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Châu Thành được tham gia các trò chơi vui nhộn, thử thách tài năng; giao lưu, chia sẻ về công việc, cuộc sống trong năm qua.

Ông Dương Đại Lộc- Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao vé xe cho công nhân lao động.

Dịp này, có 5 công nhân lao động được nhận vé xe về quê ăn tết. Các đơn vị cũng trao quà cho công nhân ở lại nhà trọ, không về quê ăn. Ngoài ra, Huyện đoàn Châu Thành còn trao tặng 3 phần quà tết cho cán bộ Đoàn – Hội có hoàn cảnh khó khăn, tích cực trong hoạt động.

Phương Thảo

* Dịp Tết nguyên đán Canh Tý 2020, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Gò Dầu vận động trao tặng được 140 phần quà với tổng trị giá 105 triệu đồng để chăm lo cho các nạn nhân chất độc da cam nghèo trên địa bàn huyện.

Tặng quà tết cho nạn nhân da cam ở Gò Dầu.

Các phần quà được Hội vận động từ các đơn vị, cá nhân: ông Nguyễn Văn Nên- Bí thư Trung ương Đảng, Chánh văn phòng Trung ương Đảng tặng 50 phần, trị giá 60 triệu đồng; Huyện ủy Gò Dầu 20 phần trị giá 14 triệu đồngNhà hàng Làng nướng Nam Bộ TP.HCM 40 phần, trị giá 16 triệu đồng và Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh Tây Ninh 30 phần, trị giá 15 triệu đồng.

Công Kha

* Tại huyện Châu Thành, Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh Tây Ninh tổ chức đoàn đến thăm hỏi, tặng quà Tết cho các nạn nhân da cam ở 2 xã Phước Vinh và An Cơ.

Có 60 phần quà được trao cho các nạn nhân da cam, mỗi phần trị giá 500.000 đồng. Tổng chi phí quà tặng 30 triệu đồng, do Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh Tây Ninh tài trợ.

Minh Vũ

* Nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, Chi nhánh Điện lực huyện Châu Thành phối hợp với Trường Tiểu học Thanh Trung (ấp Thanh Trung, xã Thanh Điền, huyện Châu Thành) tổ chức chương trình Thắp sáng ước mơ thiếu nhi và Tết vì bạn nghèo.

Trao quà học sinh nghèo Trường tiểu học Thanh Trung.

Tại chương trình, đã có 40 phần quà, mỗi phần quà gồm các nhu yếu phẩm và 300.000 đồng tiền mặt đã được trao cho các em học sinh nghèo của Trường tiểu học Thanh Trung.

Minh Dương

* Bí thư Đảng ủy khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Trần Lê Duy cùng các đơn vị tài trợ đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà tết cho các hộ nghèo, gia đình chính sách khó khăn, nạn nhân chất độc da cam ở huyện Châu Thành.

Trong đó, tại xã Thanh Điền, đoàn trao tặng 80 phần quà gồm các nhu yếu phẩm và tiền mặt. Tổng trị giá quà tặng 50 triệu đồng, do Công ty TNHH MTV Phúc Khang và Công ty TNHH Hưng Phú hỗ trợ.

Trao quà cho người dân An Bình.

Tại xã An Bình, Bí thư Đảng ủy khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Trần Lê Duy cùng Phó Bí thư Đảng ủy Viễn thông Tây Ninh Thái Thị Kim Liên trao tặng 50 phần quà cho người nghèo, tàn tật, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã An Bình.

Ngô Mẫn

* Để những hộ khó khăn, người nghèo trên địa bàn xã có được cái tết ấm cúng, đủ đầy hơn, trong đợt Tết nguyên đán này, Đảng uỷ, UBND xã Long Thành Nam đã vận động được khoảng 400 phần quà với tổng số tiền gần 130 triệu đồng trao tặng cho người nghèo.

Đại diện BQL các khu kinh tế tỉnh và Công ty Gain Lucky tặng quà tết cho các hộ khó khăn.

Cụ thể, Ban Quản lý các khu kinh tế tỉnh phối hợp cùng Công ty Gain Lucky (KCN Phước Đông – Bời Lời) trao tặng 50 phần quà, mỗi phần 500.000 đồng; UB.MTTQ Việt Nam TP.HCM trao tặng 100 phần, tổng trị giá trên 40 triệu đồng; UB.MTTQVN thị trấn Hoà Thành ủng hộ 60 phần quà, mỗi phần trị giá 350.000 đồng. Ngoài ra, còn có các cá nhân, tổ chức khác hỗ trợ với khoảng 50 triệu đồng.

N.D

* Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Đồng Khởi, huyện Châu Thành tổ chức trao 30 phần quà tết cho hội viên CCB và hộ nghèo trên địa bàn, mỗi phần trị giá 500.000 đồng. Toàn bộ số quà do gia đình CCB Phan Khiêm Cung (ấp Bình Lương, xã Đồng Khởi) tài trợ.

Gia đình CCB Phan Khiêm Cung trao quà cho hội viên CCB trong xã.

Hội Chữ thập đỏ Họ đạo Đồng Khởi cũng tổ chức trao 250 suất quà cho hộ nghèo, cận nghèo, người già neo đơn, nạn nhân chất độc da cam/dioxin trên địa bàn ấp Cầy Xiêng, xã Đồng Khởi. Trong đó, các mạnh thường quân ở Hòa Thành và tiểu thương Chợ Long Hoa tài trợ 150 suất, mỗi suất 350.000 đồng; gia đình anh Minh ở địa phương tài trợ 100 suất, mỗi suất 250.000 đồng.

Quang Hà

* Ban vận động Qũy vì người nghèo thành phố Tây Ninh phối hợp cùng các mạnh thường quân trao tặng 200 phần quà tết cho các hộ nghèo, hộ hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Ninh Sơn và phường Hiệp Ninh.

Trao quà cho các hộ nghèo phường Ninh Sơn.

Tổng trị giá các phần quà là 70 triệu đồng, trong đó Công ty TNHH Việt Thu trao tặng 100 phần- mỗi phần quà 300.000 đồng, Công ty TNHH- Sản xuất- Thương mại- Dịch vụ Huỳnh Anh tặng 100 phần- mỗi phần 400.000 đồng.

Nhật Quang

* Hội LHPN thành phố Tây Ninh tổ chức chương trình “Ấm áp yêu thương” cho hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố. Trong chương trình, Hội LHPN thành phố đã trao 110 phần quà, trong đó có 55 phần trị giá 400.000 đồng/phần và 55 phần quà trị giá 500.000 đồng/phần.

Hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn nhận quà tết.

Chi phí trao quà được vận động từ các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn gồm: Viễn thông Tây Ninh, Vật liệu xây dựng Hoàng Dung và Công ty TNHH Định Khuê.

Lê Thùy

* Tại Gò Dầu, UBND huyện đã tổ chức lễ trao quà tết cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Trong đợt này có 300 phần quà tết được trao cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi phần quà 300.000 đồng, gồm nhu yếu phẩm và 100.000 đồng tiền mặt. Nguồn kinh phí tặng quà do tỉnh hỗ trợ.

Hồng Ân

* UBND thị trấn Gò Dầu cũng vừa tổ chức trao tặng 100 phần quà tết cho các hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn. Mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng, do Công ty Cổ phần vật tư y tế Hồng Thiện Mỹ và Công ty vận tải du lịch Ánh Nga tài trợ.

Tặng quà tết cho người dân nghèo trên địa bàn thị trấn Gò Dầu.

Dịp này, Chủ tịch UBND huyện Gò Dầu đã trao giấy cảm ơn 2 đơn vị mạnh thường quân đã hỗ trợ quà tết cho người nghèo trên địa bàn huyện.

Công Kha

* Hội Liên hiệp Phụ nữ Tây Ninh phối hợp với Câu lạc bộ Nữ Doanh nhân tỉnh tổ chức lễ trao quà tết cho cán bộ Hội phụ nữ cơ sở không hưởng lương trên địa bàn 9 huyện, thành phố. Đây đều là các cán bộ cơ sở nhiệt tình, tích cực với phong trào, công tác Hội tại địa phương.

Bà Trịnh Ngọc Lan- Giám đốc Công ty TNHH Thực phẩm Hoa Lan, Chủ nhiệm CLB Nữ Doanh nhân tỉnh trao quà cho cán bộ Hội phụ nữ cơ sở.

Thực hiện chương trình này, CLB Nữ Doanh nhân tỉnh đã dành tặng 95 phần quà cho 95 cán bộ Hội phụ nữ cơ sở tiêu biểu của 95 xã, phường, thị trấn. Mỗi phần quà trị giá 400 ngàn đồng. Dịp này, Hội LHPN tỉnh cũng đã trao thư cảm ơn đến CLB Nữ doanh nhân tỉnh vì đã chung tay chăm lo tết cho cán bộ Hội phụ nữ ở cơ sở.

Lê Thùy

* Tại thị trấn Tân Châu, Hội NNCĐDC/dioxin huyện Tân Châu trao tặng 40 phần quà cho các nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam ở các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Trao quà cho các nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam.

Mỗi phần quà trị giá 500 ngàn đồng, gồm gạo, mì tôm và các nhu yếu phẩm dùng cho ngày tết. Chi phí tặng quà do Công ty TNHH MTV Định Khuê tài trợ.

Được biết, huyện Tân Châu hiện quản lý trên 1.100 nạn nhân chất độc da cam; trong đó người hoạt động kháng chiến trên 500 người, dân thường là 250 người, còn lại là đối tượng khác.

Chí Thành

* Liên đoàn Lao động huyện Tân Biên phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ huyện tổ chức chương trình Tết sum vầy, trao 55 phần quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn huyện và 40 phần quà phụ nữ nghèo ở các xã, thị trấn trong huyện.

Trao quà cho công nhân lao động và phụ nữ nghèo.

Mỗi phần quà gồm tiền mặt và thực phẩm trị giá từ 500.000 đồng đến 700.000 đồng. Chi phí tặng quà do Hội LHPN tỉnh Tây Ninh, LĐLĐ huyện Tân Biên và Hội LHPN huyện vận động các công ty, doanh nghiệp ủng hộ.

Đức Thịnh


Liên kết hữu ích