BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bảo hiểm xã hội tỉnh:

Tặng sổ BHXH và thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn 

Cập nhật ngày: 24/11/2022 - 14:23

BTNO - Sáng 23.11, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nan tổ chức lễ phát động chương trình tặng sổ BHXH, thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người có hoàn cảnh khó khăn (bằng hình thức trực tuyến đến các tỉnh, thành phố).

Quang cảnh buổi lễ phát động tặng sổ BHXH, thẻ BHYT tại điểm cầu BHXH tỉnh Tây Ninh.

Tham dự tại điểm cầu BHXH tỉnh Tây Ninh có ông Phạm Văn Tâm- Phó Giám đốc BHXH tỉnh; ông Trần Văn Minh Trí- Chánh Thanh tra tỉnh; ông Dương Đại Lộc- Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh cùng đại diện các cơ quan liên quan và hơn 20 người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Ông Phạm Văn Tâm- Phó Giám đốc BHXH tỉnh cho biết, BHXH tỉnh phối hợp chính quyền các xã Bình Minh, Tân Bình (thành phố Tây Ninh) chọn 30 người dân có hoàn cảnh khó khăn để trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT. Trong đó, 10 người được tặng sổ BHXH tự nguyện; 20 người được tặng thẻ BHYT. 

Được tặng sổ BHXH tự nguyện, bà Phan Thị Kim Dung (ngụ xã Tân Bình, thành phố Tây Ninh) chia sẻ: “Đây là chương trình hết sức ý nghĩa, nhân văn từ ngành BHXH. Tôi xin cảm ơn BHXH tỉnh đã quan tâm, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn có được sổ và thẻ bảo hiểm này. Tôi mong rằng chương trình ngày càng lan tỏa và giúp đỡ được nhiều người hơn nữa”.

Từ đầu năm 2022 đến nay, BHXH tỉnh phối hợp, tổ chức trao tặng thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh trị giá trên 186 triệu đồng. Riêng 10 sổ BHXH tự nguyện, 20 thẻ BHYT được trao tặng vào sáng 23.11 có tổng trị giá trên 26 triệu đồng.

Chương trình là hoạt động xã hội thiết thực, gắn với thực hiện mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân được đề ra tại Nghị quyết số 20-NQ/TW ngày 25.10.2017 và Nghị quyết số 28-NQ/TW ngày 23.5.2018 của Ban Chấp hành Trung ương. Qua đó lan tỏa tính nhân văn, nhân đạo, chia sẻ các chính sách của BHXH, BHYT sâu rộng trong cộng đồng xã hội.

Theo Kế hoạch, BHXH Việt Nam sẽ tổ chức lễ phát động tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn năm 2022 tại Hà Nội. Đồng thời, tổ chức các đoàn trực tiếp trao sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn tại các địa phương; tổ chức tặng quà cho bệnh nhân BHYT có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão.

Quốc Sơn

Từ khóa
BHXHthẻ BHYT