BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công ty Sailun Việt Nam và Công ty ACTR:

Tặng thưởng 200 xe máy cho nhân viên ưu tú năm 2021 

Cập nhật ngày: 30/04/2022 - 08:15

BTNO - Nhân kỷ niệm 136 năm ngày Quốc tế Lao động (1.5.1886 - 1.5.2022), ngày 29.4, Công ty TNHH Sailun Việt Nam và Công ty ACTR (thuộc Khu công nghiệp Phước Đông, Gò Dầu) tổ chức lễ phát thưởng cho nhân viên ưu tú của công ty năm 2021.

200 chiếc xe máy chuẩn bị được tặng thưởng cho nhân viên ưu tú của 2 công ty.

Tham dự có ông Trần Lê Duy- Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh; ông Hà Văn Cung- Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh; bà Nguyễn Thị Kim Liên- Chủ tịch Công đoàn Khu Kinh tế tỉnh.

Công ty TNHH Sailun (Việt Nam) thuộc Tập đoàn Sailun được thành lập vào tháng 3.2012, tổng vốn đầu tư gần 800 triệu đô la. Có hơn 4.500 nhân viên đang làm việc. Đây là nhà sản xuất lốp xe lớn nhất tại Việt Nam, các sản phẩm chủ yếu được xuất khẩu đến các thị trường cao cấp như châu Âu và châu Mỹ.

Công ty ACTR được thành lập vào tháng 3.2019, là dự án liên doanh giữa Tập đoàn Sailun và Cooper (Mỹ). Có tổng vốn đầu tư là 280 triệu USD, sản lượng hằng năm đạt hơn 2,4 triệu bộ lốp xe toàn thép. Hiện công ty có hơn 1.500 công nhân lao động làm việc.

Với phương châm: “Nhân viên là nguồn tài nguyên quý báu nhất”, 2 công ty có những chính sách chăm sóc phúc lợi cho người lao động. Năm 2021 do ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh Covid-19, nhưng với sự quan tâm của các cấp chính quyền, của tổ chức công đoàn trong tỉnh, 2 công ty đã thực hiện 3 tại chỗ với hơn 3.500 công nhân làm việc và với việc thực hiện 3 tại chỗ, 2 công ty không có công nhân bị nhiễm bệnh và vẫn duy trì hoạt động và phát triển, mở rộng sản xuất.

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Trần Lê Duy và Chủ tịch Công đoàn Khu kinh tế tỉnh Nguyễn Thị Kim Liên chụp ảnh lưu niệm với các nhân viên ưu tú của 2 công ty

Phát biểu tại lễ trao thưởng, ông Hà Văn Cung- Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh ghi nhận và chia sẻ khó khăn của 2 công ty trong năm qua do ảnh hưởng của dịch Covid-19; bên cạnh đó, với việc khắc phục khó khăn bằng thực hiện phương án 3 tại chỗ, 2 công ty đã nỗ lực duy trì hoạt động phát triển; nhất là vẫn thực hiện tốt công tắc chăm sóc phúc lợi, cũng như đời sống công nhân lao động.

Anh Võ Hoài Phong, nhân viên Công ty Sailun người được nhận thưởng cho biết, 10 năm làm việc ở công ty, anh đã trải qua rất nhiều khó khăn, đặc biệt là thời gian 3 tại chỗ đỉnh điểm của dịch bệnh năm 2021, nhưng thông qua sự lãnh đạo của công ty, anh và tập thể đã hoàn thành tốt nhiệm vụ; trong năm 2021 tình hình kinh doanh của công ty khó khăn, nhưng công ty vẫn tiếp tục phát thưởng xe máy cho nhân viên ưu tú, ngoài ra anh còn được 3 tháng tăng thêm lương.

Anh Võ Duy Khang, công nhân Công ty Sailun cho biết, đã gần 2 năm kể từ khi đại dịch Covid-19 xảy ra. Trong khoảng thời gian này có rất nhiều khó khăn, nhất là thời gian thực hiện 3 tại chỗ, anh và các đồng nghiệp đã trải qua hơn 100 ngày ăn, ở trong công ty, nhưng với sự nỗ lực, kiên trì của tất cả mọi người, anh và đồng nghiệp đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất.

Anh nhắn nhủ các đồng nghiệp cùng công ty: “làm việc chăm chỉ để cho cuộc sống tốt đẹp hơn, cống hiến và tận tuỵ làm việc rồi sẽ có một ngày chúng ta nhận được những thành quả xứng đáng. Cũng giống như khi chúng ta trồng một cái cây, chúng ta cần phải chăm sóc, tưới nước, bón phân, bắt sâu, tỉa cành… một ngày nào đó cũng sẽ nở hoa và kết trái…”.

Niềm vui của các nhân viên khi được nhận xe máy.

Dịp này, 2 công ty tặng 200 chiếc xe máy cho nhân viên ưu tú hoàn thành tốt công việc và tuân thủ kỷ luật. Trong đó, 20 lao động ưu tú xuất sắc nhất được tặng xe máy trị giá hơn 60 triệu đồng/chiếc. Còn lại những lao động ưu tú được trao tặng xe máy có giá trị từ 20-40 triệu đồng/chiếc. Tổng giá trị của đợt tặng quà khoảng 6 tỷ đồng.

Đây là năm thứ 3, 2 công ty tổ chức tặng thưởng cho nhân viên ưu tú, 3 đợt là gần 20 tỷ đồng.

Tố Tuấn